Innflutningur á 1,3 milljónum lítra af jarðefnaeldsneyti hefur sparast
Undanfarin átta ár hefur Norðurorka framleitt metangas úr gömlu ruslahaugunum á Glerárdal ofan Akureyrar.
„Við höfum náð hámarki framleiðslugetunnar. Haugurinn stendur ekki undir því vinnslumódeli sem upphaflega var útbúið og það eru ákveðin vonbrigði, en að sama skapi eru við ánægð og stolt með árangurinn sem náðst hefur,“ segir Sunna Guðmundsdóttir, verkefnastjóri hjá Norðurorku.
Mikill ávinningur hefur um árin verið fyrir umhverfið að fanga hauggasið og framleiða úr því metangas sem nýtt er sem eldsneyti á farartæki.
„Við leitum allra leiða til að tryggja afhendingaröryggi bæði með nýjum búnaði og aukinni framleiðslu, upp að þolmörkum haugsins,“ segir hún.
Samstarf við Sorpu er í undir búningi um flutning á metani til Akureyrar til þrautavara, en það mun auka afhendingaröryggi og eykur svigrúm fyrir viðhaldsstopp. „Með þessu komum við einnig til með að geta stýrt betur metangæðunum.“
Aukið álag á sumrin
Akureyrarbær keyrir strætisvagna á metani, ferliþjónustubíla sem og fleiri bíla og vinnuvélar.
Bróðurpartur bílaflota Norðurorku gengur fyrir metani en einkabílar eru um það bil 20% af markaðnum. Sala á metani hefur aukist jafnt og þétt síðustu ár og er þetta að mestu til komið vegna þess að Akureyrarbær og Norðurorka hafa verið að stækka sinn metanflota. Þetta hefði að sögn Sunnu ekki gerst nema vegna þess að metanið hefur reynst vel sem eldsneytisgjafi. Hún segir að álag aukist umtalsvert yfir sumarið vegna einkabíla ferðafólks sem leggja leið sína í bæinn.
„Við höfum þurft að forgangsraða því metani sem við eigum til að halda uppi almenningssamgöngum og öðrum innviðum, en sem betur fer eru þetta fáir dagar á ári og við gerum okkar besta til að afgreiða alla sem þurfa,“ segir hún.
Hafa bundið 23 þúsund tonn af koltvísýringi
Reynt er af fremsta megni að halda framleiðslumagni og gæðum í hámarki en Sunna segir að gæðin undanfarin ár hafi ekki verið nægi leg. „Við hefðum gjarnan viljað sjá betri gæði en leggjum mikið upp úr því að halda okkar viðskiptavinum upplýstum. Minni gæði valda því að styttra er hægt að keyra á metaninu. Metan kostar þó minna en helming af verði jarðefnaeldsneytis og jákvæð umhverfisáhrif eru töluverð, þrátt fyrir lakari gæði.“
Sunna segir að með því að safna saman metani og brenna því sé verið að draga verulega úr skaðlegum gróðurhúsaáhrifum, metan sé 25 sinnum skaðlegri gróðurhúsalofttegund en koltví sýringur. Metanverkefni Norðurorku hafi bundið um 23 þúsund tonn af koltvísýringi frá upphafi. „Að auki sparar hver normal rúmmetri af metani sem er nýttur sem eldsneyti innflutning á einum lítra af jarðefnaeldsneyti. Þetta verkefni okkar hefur því sparað innflutning á 1,3 milljónum lítra af jarðefnaeldsneyti.“
Halda vegferðinni áfram
Sunna segir að nú sé beðið eftir skýrslu um hagkvæmni þess að byggja líforkuver í Eyjafirði. Sú skýrsla er væntanleg í september næstkomandi.
„Þegar næstu skref verða ákveðin munum við horfa til niðurstöðu skýrslunnar,“ segir hún. Þegar farið var af stað með verkefnið árið 2014 var gert ráð fyrir að metanframleiðsla við stýrðar aðstæður yrði hafin nú árið 2022.
„Það eru vissulega mjög krefjandi aðstæður að halda þessu opnu þegar við erum komin að þolmörkum haugsins en eftirspurnin heldur áfram að aukast. Við munum þó halda þessari vegferð áfram eins lengi og við getum og þangað til nýjar lausnir verða komnar. Það má segja að við séum svekkt yfir að framleiðslan gangi ekki eins vel og björtustu vonir gerðu ráð fyrir en við erum líka stolt yfir þeim árangri sem við höfum náð.“