Íslenskt staðfest – Upprunamerki fyrir íslensk matvæli og blóm
Svandís Svavarsdóttir, matvælaráðherra, afhjúpaði í dag nýtt íslenskt upprunamerki fyrir matvörur og blóm við hátíðlega athöfn á veitingastaðnum Hnoss í Hörpu.
Tilgangur merkisins er að auka sýnileika og markaðshlutdeild íslenskra afurða, tengja neytendur betur við frumframleiðendur og fræða þá um kosti íslenskra matvæla og verslunar.
Hafliði Halldórsson, sérfræðingur BÍ, Vigdís Häsler, framkvæmdastjóri BÍ, Svandís Svavarsdóttir, matvælaráðherra, og Gunnar Þorgeirsson, formaður BÍ við afhjúpum merkisins
Upprunamerki fyrir matvæli og blóm
Íslenskt staðfest er nýtt upprunamerki fyrir matvörur og blóm sem eru framleiddar og pakkað á Íslandi. Merkið mun auðvelda neytendum að velja íslenskt, en til að mega nota merkið þurfa framleiðendur að ábyrgjast að hráefni sé íslenskt og framleiðsla hafi farið fram á Íslandi. Kjöt, egg, sjávarafurðir og mjólk skal í öllum tilfellum vera 100% íslenskt. Allt að 25% innihalds í blönduðum/unnum matvörum má vera innflutt.
Svar við óskum neytenda
Könnun sem Gallup gerði fyrir fyrir Icelandic Lamb fyrir nokkrum árum kom skýrt fram að neytendur vilja skýrar upplýsingar um uppruna matvöru og betri upprunamerkingar og að yfirgnæfandi meirihluti vill velja íslenskt,
- Tæp 90% svarenda telja upprunamerkingar mikilvægar.
- Um 20% svarenda hafa upplifað að hafaverið blekkt við innkaup hvað varðar uppruna matvöru.
- Rúm 70% neytenda segjast óánægðir með að erlendar kjötafurðir séu seldar undir íslenskum vörumerkjum.
- 63% svarenda óska þess að innlendar matvörur verði upprunamerktar.
- Ríflega 80% neytenda kjósa íslenskar vörur í verslunum sé þess kostur.
BÍ á og rekur merkið
Bændasamtök Íslands eiga og reka merkið sem byggir á áratugareynslu af notkun sambærilegra merkja á Norðurlöndunum. Stofnun merkisins er afrakstur áralangs samtals hagaðila og opinberra aðila á innlendum matvörumarkaði. Til hamingju með daginn neytendur.
Vottunarstofan Sýni sér um úttektir hjá þeim fyrirtækjum sem kjósa að nota merkið. Enginn má nota merkið nema hafa til þess leyfi sem sótt er um sérstaklega, gangast undir staðal merkisins og uppfylla opinberar kröfur til sinnar starfsemi.
Markmið merkisins
- Auka sýnileika og markaðshlutdeild íslenskra afurða.
- Stuðla að því að íslenskar vörur rati á borð neytenda.
- Tengja neytendur betur við frumframleiðendur og auka verðmæti innlendra afurða.
- Fræða neytendur um kosti íslenskra matvæla og verslunar.
- Festa merkið í sessi sem óumdeilt gæðamerki sem má treysta.
Nánari upplýsingar um merkið má finna á stadfest.is