Vinsamlegast athugið að þetta efni er eldra en 5 ára.
Fréttir 2. apríl 2019
Nýr Nexo vetnis-sportjeppi kemst 600 km á einni fyllingu
Höfundur: Hörður Kristjánsson
Meðan flestir bílaframleiðendur virðast leggja höfuðáherslu á að bjóða upp á rafbíla með endurhlaðanlegum lithiumion rafhlöðum sem valkost við bensín- og dísilbíla, þá leggur Hyundai nú aukna áherslu á vetnisknúna rafbíla. Hefur þýski bílaframleiðandinn Audi einnig tekið upp samvinnu við Hyundai um vetnisbílavæðinguna.
Nýr vetnisknúinn Hyundai Nexo sportjeppi er sagður komast 611 km eða 380 mílur á einni 6,3 kg samanþjappaðri vetnishleðslu. Í raun er um rafbíl að ræða sem fær raforkuna frá efnarafal í stað þess að nota rafgeyma. Við það vinnst tvennt. Annars vegar þarf ekki að bíða í langan tíma eftir að bíllinn hlaði inn á sig rafmagni því það er framleitt með vetni sem er fljótlegt að dæla á tanka bílsins. Þá er auðveldara að útbúa bílinn til langrar keyrslu en rafmagnsbíl sem þarf stærri og mun þyngri rafhlöður til að komast langt.
Bíll sem drykkjufélagi
Engin mengun fylgir bruna á vetni, því það breytist einfaldlega í vatn eins og það sem vetnið var upphaflega unnið úr. Einn dyggur lesandi Bændablaðsins sagðist binda miklar vonir við þróun vetnisbílanna og hlakkaði til að geta nýtt sér slík farartæki í framtíðinni. Þá gæti hann loks eignast bíl sem hann gæti drukkið með. Ekki sakaði að auðvelt væri að framleiða vetni hvar sem er, með afgangsraforku, vindmyllum, jarðgufu eða vatnsfallsorku.
Mikil drægni
Til að geyma vetnið í Nexo jeppanum eru þrír tankar. Drægni hans er rúmlega 600 km sem er mun meiri en forvera hans Hyundai Tucson sem hefur m.a. verið á markaði í Suður-Kaliforníu. Þá er drægnin líka aðeins meiri en á Honda Clarity vetnisbílnum sem kemst 366 mílur, eða um 589 km á hleðslunni, og Toyota Mirai, sem kemst 312 mílur, eða 502 km á einni tankfyllingu. Tesla hefur heldur ekki tekist að slá Nexo út, en Tesla Model S 100D vetnisbíllinn kemst „ekki nema“ 335 mílur, eða 539 km á tankhleðslunni.
Betri nýting á eldsneyti
Hyundai hefur tekist að ná talsvert betri nýtingu með nýjum efnarafal sem umbreytir vetninu í raforku. Hefur nýtingarstuðullinn á vetnisorkunni hækkað úr 55% í 60% sem samt vart er þó hægt að hrópa húrra fyrir.
Hyundai hefur unnið að smíði vetnisorkukerfis síðan 1998, en fyrsta prufugerðin af slíkum bíl kom á götuna í Tucson bíl árið 2000. Nýja útgáfan af efnarafalnum er mun öflugri en fyrirrennarinn, auk þess að vera minni, léttari og með betri orkunýtni. Þá getur hann unnið á mun víðara hitasviði sem talið er gefa honum betri endingu. Þá er hægt að kaldstarta nýja vetnisbílnum í frosti allt niður í -22 gráðum, en kuldi hefur einmitt verið einn helsti Akkilesarhæll vetnisbíla en samt ekki eins mikill og rafhlöðuknúinna rafbíla.
Snerpan þolanleg
Efnarafallinn gefur 100 kílówött en vetnisbíllinn er þó ekki eins snarpur og hreinn rafbíll eins og Kona sportjeppinn sem kemst þó ekki „nema“ 415 km á einni raffyllingu. Þannig er Nexo vetnisjeppinn 9,2 sekúndur að komast úr 0 í 60 mílna hraða (96,6 km) á meðan Hyundai Kona rafbíllinn er 7,6 sekúndur að ná sama hraða.