Volvo – ég rúlla
Fyrsta Volvo-bifreiðin var smíðið í Svíþjóð árið 1927. Hugmyndin að baki bílunum var að framleiða bíl sem þyldi erfiða vegi eða öllu heldur vegslóða í sveitum Svíþjóðar og kuldann í landinu. Á latínu þýðið orðið volvo „ég rúlla“.
Volvo hóf framleiðslu á dráttarvélum undir lok seinni heimstyrjaldar enda hrundi sala á bifreiðum en á sama tíma jókst eftirspurn mikið eftir traktorum til matvælaframleiðslu. Fyrstu Volvo-traktorarnir voru hannaðir og framleiddir í samvinnu við sænska dráttarvélaframleiðandann Bolinder-Munkell sem Volvo keypti síðan árið 1973.
Fyrsta Volvo dráttarvélin kom á markað 1944 en Volvo T41 eins og týpan kallaðist var í raun lítið annað en Bolinder-Munkell GBMV-1 undir vöruheiti Volvo og öðruvísi á litinn. Bolinder-Munkell var grænn en Volvo rauður. Vélin í báðum var átta strokka, gírarnir fimm og báðar voru fáanlegar á stálhjólum eða gúmmítúttum og náðu tíu kílómetra hraða.
Minni dráttarvélar
Á árunum eftir heimstyrjöldina síðari dró úr eftirspurn eftir stærri dráttarvélum og Volvo hóf framleiðslu á minni traktorum með fjögurra strokka vél sem kallaðist Volvo T21.
Eftir að Volvo yfirtók Bolinder-Munkell var öll dráttarvélaframleiðsla Volvo flutt í verksmiðjur Bolinder-Munkell.
Nafni Bolinder-Munkell var haldið við í nokkur ár en þar sem nafnið Volvo var þekktara á heimsvísu varð það ofan á og nafnið Bolinder-Munkell dæmt til gleymsku.
Á sjöunda áratug síðustu aldar jókst eftirspurn eftir kraftmiklum traktorum aftur og árið 1966 setti Volvo á markað vél sem var 100 hestöfl og kallaðist T800. Á sama tíma voru skandínavískir dráttarvélaframleiðendur leiðandi í öryggismálum dráttarvéla eins og bifreiðum.
Árið 1978 hófu Volvo og finnski dráttarvélaframleiðandi Valmet samstarf sem stóð í nokkur ár. Volvo hætti framleiðslu á traktorum árið 1985.
Volvo dráttarvélar á Íslandi
Samkvæmt því sem segir á heimasíðu Fornvélafélags Íslands komu ellefu Volvo dráttarvélar til Íslands árið 1949 en síðan virðast þær hverfa af markaði hér. Á heimasíðu Landbúnaðarsafns Íslands segir í frétt frá 2004 að það ár bættist í safnkostinn Volvo T22 dráttarvél árgerð 1949. „Vélin er vestan úr Valþjófsdal, gefin af þeim Guðmundi Steinari Gunnarssyni og bróðursonum hans, þeim Þorfinni og Þresti Þorvaldssonum, frá Þorfinnsstöðum. Vélin er í mjög góðu standi og henni fylgir sláttuvél frá Westeråsmaskiner.
Á sinni tíð máttu fyrstu eigendurnir, Björgmundur á Kirkjubóli og Gunnar á Þorfinnsstöðum, brjótast með vélina yfir óvegi um Ófæru, enda þetta fyrsta vél sem í Dalinn kom. Þar gegndi hún ýmsum hlutverkum um árabil en naut góðs atlætis hjá Þorvaldi, syni Gunnars, á Þorfinnsstöðum síðari árin en síðan Guðmundi bróður hans.
Volvóinn er safninu fengur því á sinni tíð var sams konar vél á Hvanneyri, sem margir hafa spurt eftir. Fáar vélar þessarar gerðar komu til landsins, líklega aðeins um tugur, en þær reyndust hins vegar vel.“