Nissan mögulega fyrsta fyrirtækið til að hefja tilraunaframleiðslu á fastkjarnarafhlöðu
Þegar Nissan kynnti fyrst áætlanir um frumgerð fatskjarnarafhlaða (solid-state), voru fréttirnar með metnaðarfullri tímalínu um að hefja tilraunaframleiðslu árið 2024. Einnig að slíkar rafhlöður yrðu komnar í bíla á árinu 2028.
Vissulega eru fastkjarnarafhlöður það sem rafbílaframleiðendur glíma nú hvað mest við. Volkswagen og Mercedes, Honda og Toyota stefna öll að þessu marki.
„Fyrsti bílaframleiðandinn sem kemur með slíkar rafhlöður í raðframleiðslu mun njóta mikilvægs samkeppnisforskots,“ sagði Thomas Schmall, forstjóri Volkswagen Group Components, í samtali við Porsche Consulting í lok apríl.
„Við eigum von á gangsetningu á fyrstu tilraunaverksmiðjum okkar á árinu 2025 eða 2026,“ sagði hann. Það er samt einu til tveim árum á eftir áætlunum Nissan sem hyggst setja slíka verksmiðju í gang 2024. Verður Nissan þá á undan Toyota sem var talið leiðandi á þessu sviði en það fyrirtæki viðurkenndi nýlega að þeirra tilraunaframleiðsla kæmist ekki í gang fyrr en 2025 eða 2026.
Nissan er undir miklum þrýstingi varðandi eigin hönnun á fastkjarnarafhlöðum. Þar á bæ halda menn fast að sér spilunum, en flestir aðrir bílaframleiðendur reiða sig á utanaðkomandi samstarfsaðila. Volkswagen treystir á QuantumScape. Prologium kynnti nýlega raunverulega rafhlöðu sem knýr LEV-bíla Gogoro, en Toyota er nú að hugsa um að taka höndum saman við Pansonic til að deila fjárfestingarbyrðinni.
Í öllum tilfellum byggja áætlanir um framleiðslu fastkjarna-rafhlaða á lengri drægni, minni framleiðslukostnaði, meiri orkuþéttleika og meiri hleðsluhraða.