CORVUS TERRAIN Dx4 CAB
Enginn landbúnaðartækja- og dráttarvélainnflytjandi er eins duglegur að bjóða mér í „opinbera“ heimsókn eins og þeir í Vallarbraut. Mér hefur aldrei leiðst að koma þar í heimsókn, þeir snúast í kringum mig og sjá til þess að kaffiglasið sé alltaf næstum fullt, benda mér á nýjar vörur og dót sem þeir eru að flytja inn.
Það nýjasta hjá þeim er bíll sem ég leyfi mér að kalla „bóndabíl“ á verði sem ekki hefur sést áður á sambærilegum bílum.
Verð gott, en samt of hátt
Corvus vinnubíllinn kostar 3.284.000 fyrir utan skatt (sambærilegir bílar frá samkeppnisaðilum eru á bilinu 3,7– 4,5 milljónir).
Corvus er skráður hjá Samgöngustofu sem dráttarvél, en tollaður sem breyttur pallbíll hjá Tollstjóra. Í öllum Evrópulöndum, nema á Íslandi, fer þessi dráttarvél í tollaflokk með „öðrum dráttarvélum“ enda er hún með „European Homologation T1B,“ En T1 stendur fyrir dráttarvélar á hjólum. Þetta ósamræmi er til skammar og er fordæmalaus vitleysa. Að borga 30% toll af svona vinnutæki gerir að verðið á þessum og sambærilegum vinnubílum er að jafnaði 20–25% of hátt.
Búnaður og vél
YANMAR dísilmótor vatnskældur, rúmmál: 993cc. 6 ventlar 3ja cylindra fjórgengisvél. Hestöfl: 24/ 18kw / 3600 rpm. Fjórhjóladrif, læsing á afturöxli, léttstýri EPS (rafmagns). Þurrvigt: 764kg, dráttargeta: 907kg. burðargeta á palli: 450kg, heildarþyngd: 1400Kg , hjólbarðar framan: 26x9- R14 hjólbarðar aftan: 26x11- R14, diskabremsur: 256mm framan, 220mm aftan, sjálfstæð fjöðrun (wishbone with anti drive), stillanleg fjöðrun, gasdemparar. Dráttarkúla að aftan, prófílbeisli að framan, 65L geymsluhólf að framan, 69L geymsluhólf undir sætum, 110L geymsluhólf á hliðum.
Aukabúnaður í þessum bíl sem var prófaður: Hurðir með opnanlegum gluggum, miðstöð, árekstrarvörn að framan, hlífðarplata undir bíl, inniljós.
Greinilega byggt sem vinnutæki en ekki leiktæki
Þegar maður keyrir bílinn finnur maður strax að þetta er vinnubíll út í eitt, snerpa lítil en togkrafturinn mikill (mér tókst ekki einu sinni að láta hann spóla þótt úti hafi verið snjór og hálka, svo mjúklega tók bíllinn við sér þegar honum var gefið). Uppgefinn hámarkshraði er 60 km, á klukkustund, en þá er hávaðinn inni í bílnum frekar mikill (samkvæmt minni mælingu á bilinu 80 til 82 db, og mæli ég með að nota eyrnahlífar eða tappa sé bíllinn notaður í margar vinnustundir daglega). Þar sem að bíllinn er skráður sem dráttarvél og er með dísilmótor má nota á hann litaða dísilolíu. Allar nánari upplýsingar er hægt að fá á vefsíðu þeirra í Vallarbraut á slóðinni www.vallarbraut.is.