Vinsamlegast athugið að þetta efni er eldra en 4 ára.
Undirvagn í GM og væntanlega Honda líka er með Ultium rafhlöðum sem hægt er að hlaða mjög hratt og eiga að skila bílum lengra á hleðslunni en gengur og gerist.
Undirvagn í GM og væntanlega Honda líka er með Ultium rafhlöðum sem hægt er að hlaða mjög hratt og eiga að skila bílum lengra á hleðslunni en gengur og gerist.
Fréttir 6. október 2020

Honda og GM veðja bæði á rafhlöðuknúna- og vetnisknúna rafbíla

Höfundur: Hörður Kristjánsson

Bílaframleiðendurinir Genaral Motors (GM) og Honda undirrituðu þann 3. september sl. samkomulag um vinnu sem miðar að því að stíga stórt skref til myndunar öflugs bandalags þessara fyrirtækja á Norður-Ameríkumarkaði án þess að um fullan samruna verði að ræða.

Samkomulagið miðar að samvinnu í bílasmíði um undirvagna og jafnvel vélbúnaði, bæði með hefðbundnum sprengihreyflum og fyrir orkumiðla sem leysi þá af hólmi. Áætlað er að fyrsti hluti í samstarfi GM-Honda verði á verkfræðisviðinu og hefjist snemma árs 2021, að því er fram kemur á vefsíðu cnet.com. Með þessu samstarfi hyggjast fyrirtækin ná fram miklum sparnaði í hönnun, þróun og smíði ökutækja sem og í sameiginlegum innkaupum.

Þessu tengt hafa verið uppi vangaveltur um að japönsk yfirvöld eygðu möguleika á sameiningu Honda og Nissan. Forsvarsmenn fyrirtækjanna hafa neitað að tjá sig um hvort slíkt sé á döfinni. 

Nýr Cadillac Lyriq rafmagnsbíll sem væntanlegur er frá GM.

Samstarf GM og Honda ekki nýtt af nálinni

Þótt mörgum hafi þótt samvinna GM og Honda fjarstæðukennd, þá hafa þessi fyrirtæki átt samstarf í bílaiðnaði í um tvo áratugi. Jókst það samstarf á árinu 2018 varðandi þróun á  vetnisknúnum efnarafal sem fyrirtækin hafa verið að vinna að í sameiningu frá árinu 2013. Á árinu 2017 var kynntur til sögunnar af Honda „Clarity Fuel Cell“ efnarafall. Samanlagt lögðu fyrirtækin 85 milljónir dollara í verkefnið, en hefja átti fjöldaframleiðslu á þessum efnarafölum á yfirstandandi ári. Hafa fyrirtækin einnig verið í samstarfi við Bandaríkjaher um þróun á vetnisrafölum. 

Þá lagði Honda 750 milljón dollara árið 2018 í sjálfkeyrandi bílatækni GM sem byggir á tækni „Cruise Automation“ sem GM keypti árið 2016. Á 12 árum var áætlað að Honda legði tvo milljarða dollara í þetta verkefni.

Sjálfkeyrandi tilraunabíll frá GM sem Honda mun leggja gríðarlega fjármuni í að þróa frekar.

Samvinna byggð á nýrri rafhlöðutækni sem sögð er slá út tækni sem Tesla notar

Fyrr á þessu ári gerðu fyrirtækin tvö með sér samkomulag um sameiginlega þróun á tveim nýjum Honda EV rafbílum sem byggðir eru á hugmyndum GM í samvinnu við bandarísk fyrirtæki um nýja Ultium rafhlöðutækni. Slíkar 800 volta rafhlöður er hægt að hlaða mjög hratt og hægt að hlaða raforku sem dugar í 160 km á einungis 10 mínútum. Eru slíkar rafhlöður sagðar mun ódýrari í framleiðslu og gefi GM mikið forskot á markaðnum, líka á Tesla. Rafhlöðurnar eru að grunni til hefðbundnar Lithiumion rafhlöður þar sem lykilhráefnin eru nikkel og kóbalt. Í ultium rafhlöðunum er búið að draga inn efnablöndu í rafskautin sem inniheldur líka mangan, ál og fleiri efni og er þessi efnablanda nefnd NMCA. Þegar hefur verið gefið út að slíkar rafhlöður verði notaðar í litla almenningsvagna, öflugan GMC Hummer jeppa og Cadillac Lyriq. Er þessi tækni sögð koma til með að verða leiðandi á rafbílamarkaðnum. Þá er einnig rætt um að GM og Honda innleiði í bílana upplýsingakerfi sem nefnt er „OnStar infotainment system“.

Með því að flytja sig yfir í raf- og vetnistæknina hyggst GM einfalda og straumlínulaga allt framleiðslukerfið. Í dag framleiðir fyrirtækið 555 mismunandi útgáfur drifkerfa með sprengihreyflum. Við umbreytingu yfir í rafbíla veða aðeins 19 mismunandi gerðir drifkerfa í bíla. Í þessu telja menn að felist gríðarlegur fjárhagslegur ávinningur.

Fleiri bílarisar í samstarf

Svipað samstarf er að eiga sér stað með Ford og Volkswagen. Þá er einnig öflugt og flókið samstarf Nissan, Renault og Mitsubishi. Eins hefur Toyota eignast hluti í bæði Mazda og Subaru.

Skylt efni: rafbílar | vetnisbílar

Þróun á kjötframleiðslu styður ekki við markmið stjórnvalda um aukið fæðuöryggi
Fréttir 17. mars 2025

Þróun á kjötframleiðslu styður ekki við markmið stjórnvalda um aukið fæðuöryggi

Talsvert hefur verið fjallað um mikilvægi fæðuöryggis landsins að undanförnu, bæ...

Upplýsingar uppfærðar um lambakjöt
Fréttir 14. mars 2025

Upplýsingar uppfærðar um lambakjöt

Eitt af þróunarverkefnum búgreina sem nýlega var veittur styrkur úr matvælaráðun...

Tangi besta nautið
Fréttir 14. mars 2025

Tangi besta nautið

Tangi 18024 frá Vestra-Reyni undir Akrafjalli hlaut nafnbótina besta naut fætt á...

Áform dregin til baka
Fréttir 13. mars 2025

Áform dregin til baka

Áform fjármála- og efnahagsráðherra um frumvarp til breytingar á tollalögum, þar...

Kvíaból fyrirmyndarbú ársins
Fréttir 13. mars 2025

Kvíaból fyrirmyndarbú ársins

Kvíaból í Köldukinn var útnefnt fyrirmyndarbú nautgripabænda árið 2025 á deildar...

Lyfta heildinni með samstarfi
Fréttir 12. mars 2025

Lyfta heildinni með samstarfi

Eitt af helstu málunum sem voru rædd á fundi loðdýrabænda var áætlun um dýraskip...

Hrossabændur vilja aðkomu að búvörusamningum
Fréttir 12. mars 2025

Hrossabændur vilja aðkomu að búvörusamningum

Nokkuð fámennt var á fundi hrossabænda á deildarfundi búgreina en þar var rætt u...

Búvélasali nýr formaður FA
Fréttir 12. mars 2025

Búvélasali nýr formaður FA

Friðrik Ingi Friðriksson, forstjóri og eigandi Aflvéla og Burstagerðarinnar, var...