Vinsamlegast athugið að þetta efni er eldra en 6 ára.
Það er dýrt að flýta sér of mikið og dæla röngu eldsneyti á bílinn.
Það er dýrt að flýta sér of mikið og dæla röngu eldsneyti á bílinn.
Mynd / HLJ
Fréttir 15. desember 2017

Desember með öllu sínu „stressi”

Höfundur: Hjörtur L. Jónsson
Fyrsti bíllinn sem ég eignaðist 17 ára var Opel Rekord 1966 sem þá var orðinn 11 ára gamall og afar þreyttur. Hann var svo þreyttur að vinna þurfti í honum í einn dag svo að hægt væri að keyra hann í tvo daga. 
 
Opel Rekord var einn mest seldi bíllinn frá Opel og var afar vinsæll sem fjölskyldubíll á árunum 1966 til 1970. Nú er kominn nýr rúmgóður og kraftmikill bíll frá Opel sem er sportlegur fjölskyldubíll með gott innrými og pláss fyrir mikinn farangur.
 
Mikið lagt upp úr öryggi og þægindum
 
Opel Insigma er fáanlegur í þrem mismunandi gerðum, Enjoy 1,5L bensín-túrbó, Innovation  1,5L bensín-túrbó og 1,6L dísil-túrbó. Bíllinn sem ég prófaði var 1,5L bensín-túrbó bíllinn sem skilar 165 hestöflum (dísilbíllinn er 136 hestöfl). 
 
Öryggisþættirnir eru margir, s.s. akreinalesari sem les ótrúlega vel hvítu línurnar í vegköntunum þrátt fyrir að þær séu ekki alltaf vel sjáanlegar með berum augum. Blindhornsvari og hliðarvörn er í bílnum, fjarlægðarvari í næsta bíl fyrir framan sem lætur vita hvort ekið sé of nálægt næsta bíl fyrir framan (mismunandi fjarlægð sem miðast út frá hraða hverju sinni).
 
Þægindi fyrir ökumann og farþega, frammi í bílnum er hiti í sætum og upp á bak, en bíllinn sem prófaður var er með leðursæti og í svoleiðis bílum finnst mér að öll sæti ættu að vera upphituð (líka aftursæti). Einnig er hiti í stýrinu sem hentar vel í kulda eins og hefur verið undanfarna daga.
 
Bakkmyndavél og skiltalesari að verða staðalbúnaður í bílum
 
Síðustu 3–5 ár hefur orðið mikil framför hjá flestum bílaframleiðendum samanber að nú eru flestir bílar komnir með bakkmyndavél, GPS leiðsögukerfi, blindhornsvara og skiltalesara sem les umferðarskiltin um hámarkshraða og lætur vita í mælaborðið hver hámarkshraðinn er á hverjum stað. Í sumum bílum er hægt að stilla hámarkshraðann í bílnum eftir þessum skiltalesara. 
 
Allur þessi búnaður er í Opel Insigma og meira til, s.s. bílastæðaaðstoð (hjálpar til að leggja í stæði) og sjálfvirk rafstýrð neyðarhemlun svo eitthvað er nefnt. 
 
Að sitja í ökumannssætinu getur stundum verið þreytandi, en í Opel Insigma er hægt að stilla bílstjórasætið á átta vegu og einnig að setja fram litla framlengingu fyrir læri (sem mér finnst mjög gott þegar ekið er langt). 
 
Eyðsla minni en ég gerði ráð fyrir
 
Að keyra bílinn er gott og hávaði að utan inn í bílinn er með minna móti sem bendir til þess að bíllinn sé vel hljóðeinangraður. 
 
Fjöðrun er skemmtileg á malbiki, stíf og með sportbílaeiginleika. Á malarvegi var fjöðrunin of stíf þar sem dekkin gefa nánast ekkert eftir þegar ekið er í dæmigerðar holur á malarvegum. Bíllinn sem ég prófaði var á 18 tommu felgum, en hægt er að fá hann á 17 tommu felgum með hærri dekkjum sem gefa betur eftir á möl, en eru síðri í miklum leik á malbiki. 
 
Þrátt fyrir að bíllinn væri á harðkorna vetrardekkjum mældist hávaðinn inni í bílnum ekki nema 58db. (mæli alltaf eins með db. mæli á hægra læri á 90 km hraða á malbiki).
 
Fyrirfram hafði ég ímyndað mér að svona stór bíll með svona kraftmikla vél væri að eyða nálægt 10 lítrum á hundraðið, en að loknum prufuakstri hafði ég farið 120 km. Í blönduðum akstri og samkvæmt aksturstölvunni var mín eyðsla 8,5 lítrar á hundraðið á meðalhraða upp á 49 km.
Fáir mínusar, en margir plúsar
 
Eftir aksturinn fór ég yfir alla þá þætti sem prófaðir voru, en mér fannst bíllinn frekar hastur á holóttum malarvegum. 
 
Full lágt var til lofts fyrir farþega í aftursætum. Voru aðeins örfáir sentímetrar til lofts frá mínu höfði þegar ég sat í aftursætinu, en ég er 175 cm. 
 
Varadekkið er það sem ég kalla aumingi og varla boðlegt íslensku vegakerfi. Plúsarnir voru svo fjölmargir að varla er pláss á prenti fyrir þá alla, en hrifnastur var ég af hitanum í stýrinu, fjarlægðarskynjaranum í næsta bíl á undan, stóru farangursrými, hljómtækjunum, hljóðeinangrun frá umhverfishljóðum og ökumannssætinu. 
 
Verðið á Opel Insigma er frá 4.290.000 og upp í 4.990.000.
Ársgamall kjúklingur enn í verslunum
Fréttir 16. júlí 2024

Ársgamall kjúklingur enn í verslunum

Þrátt fyrir að meira en ár er liðið frá síðustu sendingu kjúklingakjöts frá Úkra...

Mannelski og sjálfsöruggi gæðingafaðirinn
Fréttir 16. júlí 2024

Mannelski og sjálfsöruggi gæðingafaðirinn

Olil Amble og Bergur Jónsson á Syðri-Gegnishólum hafa náð einstökum árangri í hr...

Ráðuneytið svarar ESA um óvissuatriði
Fréttir 15. júlí 2024

Ráðuneytið svarar ESA um óvissuatriði

Matvælaráðuneytið segir í svari við fyrirspurn ESA, Eftirlitsstofnun EFTA, að sa...

Farsæll áhugaræktandi
Fréttir 15. júlí 2024

Farsæll áhugaræktandi

Þrír synir undan heiðursverðlaunahryssunni Álöfu frá Ketilsstöðum komu fram á La...

Hundrað hesta setningarathöfn
Fréttir 12. júlí 2024

Hundrað hesta setningarathöfn

Setningarathöfn Landsmóts hestasmanna er alla jafna hátíðleg.

Til þess var leikurinn gerður
Fréttir 11. júlí 2024

Til þess var leikurinn gerður

Stjórn Búsældar hefur fyrir sitt leyti samþykkt söluna á Kjarnafæði Norðlenska t...

Skammur aðdragandi að sölunni
Fréttir 11. júlí 2024

Skammur aðdragandi að sölunni

Bræðurnir Eiður og Hreinn Gunnlaugssynir hafa sem áður segir samþykkt kauptilboð...

Kaup Skagfirðinga á Kjarnafæði Norðlenska
Fréttir 11. júlí 2024

Kaup Skagfirðinga á Kjarnafæði Norðlenska

Meginmarkmið kaupa Kaupfélags Skagfirðinga (KS) á Kjarnafæði Norðlenska (KN) er ...