Engin gæluverkefni heldur bráðnauðsynlegar úrbætur
Höfundur: Margrét Þóra Þórsdóttir
Tvö sveitarfélög á Austurlandi, Fjarðabyggð og Fljótsdalshérað, hafa lýst yfir áhyggjum af ófjármagnaðri samgönguáætlun Alþingis.
„Fyrst og fremst þarf að horfa til öryggis vegfarenda, en alkunna er að mikil og vaxandi umferð er um allt land um þessar mundir vegna aukins ferðamannastraums til landsins og aukinna flutninga á vegum,“ segir í bókun sem samþykkt var á fundi bæjarráðs Fjarðabyggðar. Vegarkaflar á þjóðvegi 1 sem ekki hafa verið malbikaðir eru sérstaklega nefndir og segir í bókun að vegarkaflinn um Berufjörð sé á köflum varhugaverður og nánast ófær við ákveðin skilyrði.
Öryggissjónarmið verði höfð að leiðarljósi
Vegurinn til Borgarfjarðar eystri er einnig nefndur, en mikilvægi þess vegar hefur aukist á undanförnum árum vegna aukinnar umferðar þangað. Bæjarráð Fjarðabyggðar bendir á að eitt af sex stefnumálum Sambands sveitarfélaga á Austurlandi sé að leggja áherslu á lagfæringu þeirra vegarkafla sem ekki eru með bundið slitlag. Hvetur bæjarráð þingmenn til að leita leiða til að koma auknu fjármagni til vegakerfis landsins, m.a. með öryggissjónarmið að leiðarljósi, „og að horfa til langtímasjónarmiða við uppbyggingu innviða landsins í heild“.
Samgöngukerfi komið að fótum fram
Bæjarráð Fljótsdalshéraðs fjallaði einnig um nýjustu upplýsingar um fjárveitingar vegna samgönguáætlunar 2015 til 2018 sem samþykkt var á liðnu hausti. Telur ráðið ekki við það unað að ekki verði staðið við áætlunina.
„Þau verkefni sem þar er að finna eru sannanlega engin gæluverkefni heldur bráðnauðsynleg úrbótaverkefni á samgöngukerfi sem komið er að fótum fram,“ segir í bókun ráðsins. Augljóst sé að fjárveitingar til samgöngumála þurfi að vera að minnsta kosti 1,5% af vergri þjóðarframleiðslu til að hægt sé að viðhalda og byggja upp samgöngukerfið eins og þörf sé á.
Krefst bæjarráð þess að þingmenn kjördæmisins gangi þannig til verks að hægt verði að fara í nauðsynlegar og samþykktar samgönguframkvæmdir á Austurlandi á þessu ári og því næsta.
Neitum að láta hafa okkur að fíflum eina ferðina enn
Miðstjórn félagasamtakanna Ungt Austurland hefur einnig lýst yfir gríðarlegum vonbrigðum með boðaðan niðurskurð á samgönguáætlun. Í ályktun samtakanna segir að nú sé kominn tími til að efna kosningaloforð.
„Ungir Austfirðingar neita að láta hafa sig að fíflum eina ferðina enn og krefjast þess að staðið verði við gefin loforð. Þingheimur, og þar með talinn samgönguráðherra, Jón Gunnarsson, samþykkti rétt fyrir kosningar samgönguáætlun þar sem úrbótum á þessum vegum var lofað.“
Fram kemur í ályktun samtakanna að ónýtir vegir gangi gegn tilgangi þeirra um bætt búsetuskilyrði á Austurlandi.
„Með ákvörðunum sem þessum vinna stjórnvöld beinlínis gegn því markmiði. Við það verður ekki unað.“
Úr Mjóafirði. Þessi leið nýtur vaxandi vinsælda meðal ferðamanna þótt hún sé utan Hringvegar 1 og því ekki í forgangi með viðhald. Mynd / HKr.
Hvalnesskriður á Þjóðvegi 1 geta verið hættulegar vegfarendum. Mynd / HKr.
Vegurinn til og frá Borgarfirði eystri liggur um Njarðvíkurskriður sem ekki eru alltaf árennilegar.
Mynd / HKr