Opinn fundur um markaðssetningu lambakjöts
Höfundur: Tjörvi Bjarnason
„Við ætlum að boða bændur til fundar á þrettándanum þar sem fjallað verður um nýjungar í markaðssetningu á lambakjöti og enda fundinn á veglegri hádegisveislu, bændum að kostnaðarlausu,“ segir Ásmundur Friðriksson þingmaður, sem hefur að eigin frumkvæði skipulagt viðburð í Íþróttahúsinu á Hellu 6. janúar næstkomandi. Hann heldur því fram að það séu mikil tækifæri að auka virði lambakjöts og nefnir dæmi máli sínu til stuðnings.
„Þegar ég velti fyrir mér hvernig hægt væri að koma því við að bændur nytu aukinna tekna af þeim gæðum sem þeir framleiða varð til hugmyndin að fundi þar sem við blásum bændum bjartsýni í brjóst. Í samstarfi við IKEA, Kjötkompaníið, Markaðsráð kindakjöts, Bændablaðið og sauðfjárbændur á Suðurlandi verður haldinn fundur í Íþróttahúsinu á Hellu laugardaginn 6. janúar 2018 kl. 10.30. Að loknum erindum verður fundargestum boðið í mat með léttum veitingum, öllum að kostnaðarlausu,“ segir Ásmundur. Á fundinum verður sagt frá því hvernig fyrirtæki ná að hámarka verðmæti landbúnaðarafurða og eins hvernig stórverslun nær að selja gríðarlegt magn af lambakjöti á hagstæðu verði fyrir neytendur. Þá munu forsvarsmenn sauðfjárbænda halda erindi um markaðssetningu sauðfjárafurða.
10.000 manns njóta veitinga í IKEA
„Ég hef kynnt mér hvernig Þórarinn Ævarsson, framkvæmdastjóri IKEA, og hans starfsfólk hefur náð ótrúlegum árangri í meðferð landbúnaðarafurða og sölu þeirra í IKEA-versluninni á Íslandi. Þar eru allt upp í 10 þúsund manns á dag sem njóta veitinga þegar mest er. IKEA hefur selt afurðir sem hafa verið lítt vinsælar og því ódýrar, til dæmis lambaskanka. Skankarnir hafa verið í boði í mörg ár en nú leitar IKEA leiða til að nýta fleiri hluta lambsins. Þórarinn mun fara yfir það á fundinum en líka segja frá því að bakaríið í IKEA notar lambafitu ásamt olíu til djúpsteikingar og notast við gamlar ömmuuppskriftir á kökum sem renna út eins og heitar lummur,“ segir Ásmundur.
Lambakjöt sem lúxusvara
Veisluþjónusta og verslanir Kjötkompanísins í Hafnarfirði, sem Jón Örn Stefánsson rekur, hefur náð góðum árangri í sínu markaðsstarfi og selur vandaðar steikur og fjölbreyttar gæðavörur í sínu kjötborði, að sögn Ásmundar. „Salan gengur eins og enginn sé morgundagurinn! Kjötkompaníið verslar aðeins hágæða kjöt frá afurðastöðvum og fær sérvalda lambahryggi sem eru á bilinu 3,3–3,5 kg. Vinsælasti rétturinn hjá Kjötkompaníinu er Lambakonfekt, kótelettur sem seldar eru á 5.990 kr. kílóið og seljast mjög vel. Kjötborðið í verslunum þeirra er sannkallað augnakonfekt og fólk dáleiðist af því að sjá hvernig hægt er að bera kjöt fram og hreinlega borðar kjötið með augunum,“ segir Ásmundur.
Bændur þurfa að njóta velgengni
„Þórarinn og Jón Örn munu segja frá því hvernig þeir hafa ásamt sínu starfsfólki markaðssett lambakjöt og landbúnaðarafurðir með gríðarlega góðum árangri. Annar með því að ná sem hagkvæmustu verði fyrir neytendur en hinn stílar á dýra gæðavöru. En það magnaða er að báðir eru að gera frábæra hluti og rekstur þeirra gengur mjög vel. Ég tel það mikilvægt að slík velgengni skili sér í betra verði til bænda,“ segir Ásmundur. Auk þeirra Þórarins og Jóns Arnars mun Oddný Steina Valsdóttir, formaður Landssamtaka sauðfjárbænda, ávarpa fundinn og Svavar Halldórsson mun fara yfir kynningar- og markaðsmál.
Skráning á bbl.is
Ásmundur segist búast við miklum fjölda bænda á fundinn. „Það verður boðið upp á mögnuð erindi sem eiga eftir að blása bændum von í brjóst um bættan hag. Þá verður fundarmönnum boðið í mat af Kjötkompaníinu og IKEA þar sem þeir kynna afurðir frá eldhúsum fyrirtækja sinna og bjóða léttan drykk með matnum.“
Sá háttur verður hafður á að bændur þurfa að skrá sig til leiks á fundinn á vef Bændablaðsins, bbl.is. Gert er ráð fyrir góðri aðsókn en sætafjöldi er takmarkaður svo það borgar sig að skrá sig sem fyrst með því að fylla út skráningarform sem er að finna hér.