Vinsamlegast athugið að þetta efni er eldra en 8 ára.
Fréttir 3. mars 2016
Stefnt að gjaldtöku á bílastæðunum við Seljalandsfoss og Skógafoss
Höfundur: Magnús Hlynur Hreiðarsson
„Á þessu stigi getum við ekki svarað því þó að við stefnum að því. Til þess að þetta sé möguleiki verður samstaða að ríkja meðal landeigenda en við erum landeigendur við Seljalandsfoss ásamt með fjórum jörðum við Seljaland.
Við Skóga eru þetta héraðsnefndirnar tvær, Vestur-Skaftfellinga og Rangæinga, þannig að þar koma fimm sveitarfélög að málinu. Við þurfum líka að færa til og laga bílastæði við fossana, það er væntanlega forsenda þess að geta hafið gjaldtöku,“ segir Ísólfur Gylfi Pálmason, sveitarstjóri Rangárþings eystra, þegar hann var spurður hvort það ætti að fara að taka upp gjaldtöku á bílastæðunum fyrir ferðamenn við Seljalandsfoss og Skógafoss, sem báðir eru staðsettir í Rangárþingi eystra. Sveitarfélagið hefur verið í sambandi við fyrirtæki sem sérhæfa sig í búnaði varðandi gjaldtöku á bílastæðum, salernum og þess háttar. Við Seljalandsfoss hefur verið rætt um að gjaldtakan verði hugsanlega í höndum heimamanna, þ.e. að landeigendur sjái um þennan þátt ferðaþjónustunnar.
Ekki hlynntur skoðunargjöldum
En hvað með Ísólf Gylfa sjálfan, vill hann sjá gjaldtöku við ferðamannastaði í sveitarfélaginu?
„Ég vildi gjarnan komast hjá því að innheimta einhvers konar skoðunargjöld. Hins vegar er mikill átroðningur við þessa staði, við rekum salerni o.þ.h. sem er kostnaðarsamt og engin ástæða að reka frítt fyrir ferðamenn. Sjálfur hefði ég kosið að þessi gjöld væru inni í farmiðanum til Íslands eða einhvers konar borgar- eða landsgjald eins og þekkist víða í útlöndum.“ Rætt hefur verið um samræmda gjaldtöku á ferðamannastöðum í Rangárþingi eystra en út á hvað gengur sú hugmynd?
„Við höfum verið á sameiginlegum fundum með ferðaþjónustuaðilum sem eru við Suðurströndina. Það er afar æskilegt að þetta sé með sama eða svipuðum hætti alls staðar. Við erum líka á Kötlu jarðvangssvæði og þetta eru alls konar vangaveltur sem hafa komið upp.
Auðvitað er líka ákveðin skylda sem liggur á ferðaskrifstofum og rútufyrirtækjum sem koma með gestina á þessa fjölförnu staði. Flestar nýjar rútur eru með salernisaðstöðu sem einhverjir fullyrða að lítið séu notaðar, það þarf líka að vera aðstaða til þess að tæma þau ferðaklósett,“ segir Ísólfur Gylfi.