Vinsamlegast athugið að þetta efni er eldra en 8 ára.
Fréttir 7. apríl 2016
Stjórnun og rekstur í ferðaþjónustu
Höfundur: smh
Fyrir skemmstu gaf Ferðamáladeild Háskólans á Hólum út nýja bók um stjórnun og rekstur í ferðaþjónustu. Höfundur bókarinnar er Ingibjörg Sigurðardóttir, lektor við ferðamáladeild Hólaskóla, en inngangskafla ritar Guðrún Þóra Gunnarsdóttir, lektor og forstöðumaður Rannsóknarmiðstöðvar ferðamála.
Kápa bókarinnar.
Bókin er rituð fyrir stjórnendur, starfsmenn og nemendur í greininni. Fjallað er um atriði eins og öryggismál, vöruþróun, stofnun fyrirtækja, leyfisveitingar, fjármögnun, umhverfismál, áætlanagerð, ráðningu starfsmanna, móttöku gesta, gæði þjónustu og fleira sem lýtur að fagmennsku í stjórnun og rekstri. Sérstakir kaflar eru í bókinni um afþreyingu á sjó og vatni. Áhersla er lögð á að benda lesendum á frekara fræðsluefni um hvert viðfangsefni fyrir sig, auk þess sem listar yfir lög og reglugerðir, gagnlegar vefsíður og fleira leiða lesendur áfram.
Ætlað að mæta aukinni þörf fyrir fræðsluefni
Ingibjörg segir að verkefnið eigi sér nokkuð langa forsögu. „Ferðamáladeild Háskólans á Hólum hefur alla tíð átt farsælt samstarf við atvinnugreinina og stoðkerfi hennar og hefur deildin lagt áherslu á að miðla þekkingu til atvinnugreinarinnar sem og að koma til móts við þarfir hennar. Deildin hefur notið velvilja greinarinnar, við förum mikið með okkar nemendur í vettvangsferðir og fáum aðila úr atvinnulífinu til okkar til að taka þátt í kennslu.
Árið 2007 gaf ferðamáladeild Háskólans á Hólum út handbók fyrir rekstraraðila í hestaferðaþjónustu en sú bók var afrakstur rannsóknar- og þróunarverkefnis í hestaferðaþjónustu. Í því verkefni kom í ljós mikil þörf fyrir aðgengilegt fræðsluefni fyrir þá sem störfuðu í greininni og/eða höfðu hug á að stofna slíkt fyrirtæki. Var þessari bók vel tekið og vegna hvatningar frá Samtökum ferðaþjónustunnar og Ferðamálasamtökum Íslands var fljótlega hafinn undirbúningur að gerð fræðsluefnis fyrir aðrar afþreyingargreinar. Á tímabili lá þessi vinna niðri en þróun ferðaþjónustunnar hefur á undanförnum árum verið örari en nokkurn óraði fyrir og var því ljóst á síðasta ári að aukin þörf væri fyrir fræðsluefni um stjórnun og rekstur í ferðaþjónustu.
Á sama tíma og fyrirtækjum fjölgar gríðarlega, eykst krafa um fagmennsku, gæði þjónustu og öryggi gesta. Þessari nýju bók er ætlað að mæta að nokkru marki þessari auknu þörf ferðaþjónustunnar fyrir fræðsluefni fyrir þá sem starfa í greininni eða ætla sér að stofna fyrirtæki í ferðaþjónustu. Einnig nýtist bókin nemendum í ferðamálafræði á öllum skólastigum. Í bókinni er lögð megináhersla á stofnun, stjórnun og rekstur fyrirtækja í ferðaþjónustu en jafnframt er horft sérstaklega til afþreyingar á sjó og vatni. Fyrir tilstuðlan styrks frá Náttúruverndarsjóði Pálma Jónssonar reyndist gerlegt að gefa bókina út núna í tengslum við 20 ára afmæli ferðamáladeildar Háskólans á Hólum,“ segir Ingibjörg.
Að sögn Ingibjargar var það meðal annars fyrir hvatningu Samtaka ferðaþjónustunnar sem bókin var rituð og gefin út. Útgáfa bókarinnar var styrkt af Starfsmenntaráði og Náttúruverndarsjóði Pálma Jónssonar, stofnanda Hagkaups. Bókin er fáanleg hjá Háskólanum á Hólum (silla@holar.is) og kostar 3.000 krónur.