14.600 kindur drukknuðu
Samkvæmt nýrri skýrslu framkvæmdastjórnar Evrópusambandsins er dýravelferð verulega ábótavant þegar kemur að sjóflutningum lifandi búfjár frá Evrópusambandinu.
Sláandi dæmi um vanrækslu af þessu tagi er frá því í nóvember á síðasta ári þegar um 14.600 sauðfjár drukknaði þegar rúmverskt flutningaskip, Queen Hind, lagðist á hliðina og sökk skömmu eftir að það lagði frá bryggju. Við nánari rannsókn á slysinu kom í ljós að búið hafði verið til falskt millidekk í lest skipsins til að fjölga gripum sem hægt væri að flytja. Rúmenía er stærsti útflytjandi lifandi búfjár í Evrópu og mest er flutt út þaðan til landanna fyrir botni Miðjarðarhafs og til Sádi-Arabíu.
Búfjárflutningar á sjó fá falleinkunn í nýrri skýrslu framkvæmdastjórnar Evrópusambandsins.
Margar milljónir dýra á ári
Á hverju ári eru fleiri milljón lifandi búfjár, nautgripa, sauðfjár og geita, flutt sjóleiðina frá löndum Evrópusambandsins og mest af dýrunum fer til MiðAusturlanda og norðanverðrar Afríku. Samkvæmt skýrslunni, Welfare of Animals Transported by Sea, hafa einungis 25% flutningaskipanna leyfi til búfjárflutninga eða með leyfi frá löndum utan Evrópusambandsins og áhafnarmeðlimir sjaldnast þjálfaðir til að huga að velferð dýranna. Mörg flutningaskip sem taka að sér búfjárflutninga eru upphaflega hönnuð til að flytja bíla og því ekki búin nauðsynlegum búnaði til að brynna eða skola undan dýrunum.
Í skýrslunni kemur fram að framkvæmd flutninganna sé oft illa skipulögð, ekki sé gert ráð fyrir að dýrin þurfi oft að þola mikla hita við flutningana og að fóður og vatnsgjöf sé iðulega í lágmarki. Í skýrslunni er einnig gagnrýnt að ekkert opinbert eftirlit sé með meðferð meðan á flutningunum stendur og ekkert sé vitað um afdrif eða meðferð þeirra á áfangastað.
Afleit skipulagning og takmörkuð ábyrgð
Fram kemur að vegna slæmrar skipulagningar hafi farmar með lifandi búfé verið sent á ranga áfangastaði og að upp hafi komið tilfelli þar sem ekki hafi verið gert ráð fyrir að dýrin þyrftu vatn eða fóður á leiðinni.
Einnig er gagnrýnt að óvíst er hver ber ábyrgð á dýrunum á ólíkum stigum flutninganna, móttöku eftir flutninga á landi, lestun, velferð meðan á sjóflutningunum stendur, móttöku á áfangastað og eftirfylgni.
Einungis sex af þrettán stærstu útskipunarhöfnum lifandi búfjár eru sagðar hafa viðunandi aðstöðu við eða í nágrenni hafnanna til að taka á móti stórum förmum dýra til að hleypa þeim frá borði til að fóðra þau, gefa vatn og leyfa dýrunum að hvílast.
Írland og Portúgal eru þau lönd sem sögð eru standa sig hvað velferð dýranna í flutningum varðar þótt víða hefði mátt gera betur.