Vinsamlegast athugið að þetta efni er eldra en 3 ára.
Hér fór allt í kássu fyrir trassaskap.
Hér fór allt í kássu fyrir trassaskap.
Fréttir 3. mars 2021

Fyrirbyggjandi viðhald á vélum og tækjum lengir líftíma þeirra

Höfundur: Hjörtur L. Jónsson

Það eru fá eða engin tæki og vélar sem þurfa ekki reglulegt viðhald. Að smyrja heimilisbílinn og önnur ökutæki er fyrir mörgum eitthvað sem flestir fá gert á þar til sérhæfðum verkstæðum. Svo eru það hinir sem gera þetta sjálfir.

Í mörgum tilfellum þarf ekki mikið af verkfærum til að skipta um olíu og síur á bílum. Í eigandahandbók á flestum tækjum er uppgefinn kílómetrafjöldi sem á að vera á milli olíuskipta, fyrir mér er þetta oft frekar langur tími og vil ég á mínum ökutækjum skipta um smurolíur örar en uppgefið er (sérstaklega ef ég hef skynjað að viðkomandi vél er að brenna olíu eða að hún er almennt notuð á miklu álagi).

Vatnasull, drif og gírkassi fer oft ekki vel saman

Sem starfsmaður til margra ára á verkstæði þar sem bílar koma í smurolíuskipti þá er ótrúlega oft sem jeppar og jepplingar koma í olíuskipti, að bæði fram- og afturdrif eru með vatn í olíunni og nokkrum sinnum hef ég séð líka vatn á gírkassa og millikassa. Ef maður er mikið í vatnasulli þá er skynsamlegt að opna tappann á drifinu og gá hvort liturinn á olíunni sé réttur (verður ljósbrúnn eða gráleitur á flestum drifum, en á sjálfskiptingum verður olían bleik ef vatn er í olíunni). Ef maður er alltaf að fá vatn í drifið getur eitthvað verið að loftönduninni á drifinu (sumir setja þá slöngu á loftöndunina og leiða hana ofar í bílinn og jafnvel inn í bílinn). Það að vera með vatnsblandaða olíu á drifi styttir ótrúlega hratt líftíma á legum og getur eyðilagt pakkdósir á stuttum tíma. Því er nauðsynlegt að kíkja sem fyrst á olíuna á drifum eftir vatnasull og jafnvel eftir akstur í miklum vatnsveðrum.

Ekki réttur litur á olíunni á drifinu, þá er bara að skipta strax.

Bremsuklossar og diskar virðast alltaf endast styttra og styttra

Á nýjum bílum eru almennt bremsur að verða betri og betri, en því fylgir sá ókostur að þær virðast þurfa mikið og reglulegt viðhald. Það er ekki óalgengt að bremsu­klossar séu ekki að duga nema á bilinu 25–35.000 kílómetra. Samanber nýjan bíl síðan í maí sem ég vinn á, keyrður 24.000 km og var að skipta um bremsuklossa að framan á honum í síðustu viku. Ef maður passar upp á að eyða bremsuklossunum ekki alveg þá dugir að skipta bara um klossana í flestum tilfellum. Ef klossarnir sjálfir klárast verður ekkert eftir nema stálplatan sem þeir eru festir á og ferð hún þá að skrapa stálið í bremsudiskinum sjálfum þegar bremsað er. Hægt er að skipta um bremsuklossana með einföldum verkfærum á flestum bílum. Það þarf tjakk, búkka, topplyklasett, tréþvingu og koppafeiti og dugar það á flesta bíla. Bremsuklossar kosta orðið lítið (borgar sig að hringja á undan sér á 2-3 staði og gera verðsamanburð), en verðmunur getur verið frá einhverjum hundrað köllum upp í mörg þúsund á parið af klossum. Ef maður telur sig ekki kunna eða geta gert þetta þá er það forsjárhyggja að eiga varahlutinn tilbúinn ef vinurinn sem kann og getur skyldi detta í heimsókn. Þá er bara að plata hann til að kenna þér að skipta um klossa.

Búið að gera við með lágmarks verk­færum.

Þegar bíllinn bilar er maður alltaf að flýta sér og í sparifötunum

Örlítið um lakkskemmdir eftir stein­kast. Ef maður verður var við lakkskemmd eftir steinkast á malarvegi þá er gott að nota til bráðarbirgða glært naglalakk til að loka sárinu svo ekki myndist ryðblettur (virkar fínt og endist ótrúlega lengi).

Sumt í bílum er klárlega ekki hannað fyrir íslenska veðráttu og mikinn saltaustur á vegi og götur. Þetta á t.d. við um þegar varadekk er fest undir bíla. Þessi varadekk eru ótrúlega oft svo ryðguð föst að ekki nokkur leið er að ná varadekkinu undan bílnum.

Svo er það enn eitt varðandi varadekkið, það er ótrúlega oft loftlaust. Þess vegna þarf maður reglulega að gá hvort varadekkið sé laust og auðvelt að ná þegar til þarf og í leiðinni að athuga hvort réttur loftþrýstingur sé í því.

Eitt sem virðist ótrúlega oft gerast, en það er að þegar bíllinn bilar eða dekk springur þá er maður alltaf að flýta sér og í sparifötunum. Þess vegna er sniðugt að hafa þunnan vinnugalla með í bílnum og vinnuvettlinga í vasanum til að bregða sér í þegar það gerist.

Skráð heildartjón rúmur milljarður
Fréttir 21. nóvember 2024

Skráð heildartjón rúmur milljarður

Skráð heildartjón vegna kuldakasts og annars óvenjulegs veðurfars á árinu er rúm...

Fyrirhugaðar breytingar voru á sláturfyrirkomulagi og kjötvinnslu
Fréttir 21. nóvember 2024

Fyrirhugaðar breytingar voru á sláturfyrirkomulagi og kjötvinnslu

Áður en Héraðsdómur Reykjavíkur kvað upp dóm boðaði Kaupfélag Skagfirðinga (KS) ...

Undanþágan dæmd ólögmæt
Fréttir 21. nóvember 2024

Undanþágan dæmd ólögmæt

Óvissa er uppi um framhald samruna og hugmynda Kaupfélags Skagfirðinga (KS) um h...

Pólar hestar fyrirtæki ársins
Fréttir 19. nóvember 2024

Pólar hestar fyrirtæki ársins

Markaðsstofa Norðurlands hefur valið hestaleiguna Pólar hestar sem fyrirtæki árs...

Byggja stóra íþróttamiðstöð
Fréttir 18. nóvember 2024

Byggja stóra íþróttamiðstöð

Í Árnesi er verið að byggja fyrstu íþróttamiðstöðina í Skeiða- og Gnúpverjahrepp...

Afstaða framboða til landbúnaðarmála
Fréttir 15. nóvember 2024

Afstaða framboða til landbúnaðarmála

Stjórnmálaflokkarnir sem eru í framboði til alþingiskosninga, sem fram fara 30. ...

Nýjar höfuðstöðvar
Fréttir 15. nóvember 2024

Nýjar höfuðstöðvar

Samkvæmt ákvörðun Guðlaugs Þórs Þórðarsonar umhverfis-, orku- og loftslagsráðher...

Fiðrildategund nefnd eftir Björk
Fréttir 15. nóvember 2024

Fiðrildategund nefnd eftir Björk

Skordýrafræðingurinn Harry Pavulaan hjá Nebraska-háskóla hefur nefnt nýja fiðril...