Hvað má og hvað má ekki á þjóðvegum landsins
Höfundur: Hjörtur L. Jónsson
Að kvöldi miðvikudagsins 4. maí 2016, var ökumaður á dráttarvélinni ZZ-737 stöðvaður af lögreglu við eftirlit er hann dró óskráðan og óhemlaðan eftirvagn er vó 11.650 kg. Var hann 1.553,3% umfram leyfilega heildarþyngd eftirvagnsins í akstri austur Suðurlandveg við Birtu í Flóahreppi.
Við fyrirtöku málsins þann 13. október sl. mætti ákærði ásamt lögfræðingi, sem skipaður var verjandi ákærða að hans ósk. Ákærði viðurkenndi skýlaust að hafa gerst sekur um þá háttsemi sem honum er gefin að sök í ákæru.
Þriðjudaginn 1. nóvember 2016 var dæmt í málinu í Héraðsdómi Suðurlands og hljóðar dómurinn eftirfarandi samkvæmt vefmiðlinum www.domstolar.is.
Ákærði var fundinn sekur um umferðarlagabrot, með því að hafa ekið með óskráðan og óhemlaðan eftirvagn, með 11.650 kg yfirþunga. Refsing ákærða var hæfilega ákveðin 800.000 kr. sekt í ríkissjóð.
Þess má geta að fyrir tveim árum var þessi sami aftanívagn tekinn út af starfsmanni Vinnueftirlits ásamt öðrum búnaði á búinu. Voru engar athugasemdir gerðar við vagninn þótt hann væri ekki á númerum og þar með ekki skráður fyrir þyngri farm en 750 kg.
Lögin virðast nokkuð skýr
Er þetta brotalöm á umferðarreglum eða reglum um skráningu tengivagna? Ekki er hægt annað en að viðurkenna að ég hafi orðið hissa. Eftir að hafa hraðlesið yfir lög og reglur um kerrur og vagna í umferðarlögum sýnist mér lögin vera það skýr, að vagn eða kerra sem er óskráð megi aldrei hlaða meira en 750 kg. Sennilega eru ekki margir sem hefðu trúað þessu, en lögin virðast vera nokkuð auðskilin við lestur. Samkvæmt ofangreindu máli þar sem refsing var 800.000 verður það að teljast væg refsing, en hámarksrefsing er nálægt 15.000.000, meira en verðmat dráttarvélarinnar og vagns í ofangreindu máli.
Skrásetja ætti rúlluvagna og haugsugur
Þarf að skrá rúlluvagna og haugsugur? Svar mitt er JÁ, eftir lestur reglna og dóminn hér að ofan, en eflaust er þetta álitamál sem endalaust verða misjafnar skoðanir um.
Margir hafa smíðað sína eigin flatvagna til að flytja sínar heyrúllur. Þrátt fyrir oft og tíðum mikið snilldar handverk hefur mér oft fundist vanta betri ljósabúnað og bremsur á þessa heimasmíðuðu vagna. Síðan eru það haugsugurnar sem oft er ekið með á bilinu 3.000 til 20.000 lítra af vökva. Bæði haugsugur og flatvagnar eru oftast án númeraplötu og verð ég að kasta fram þeirri spurningu, hvar er kerfið að klikka?
Ef farið væri eftir gildandi lögum og reglum myndi örugglega einhver skammast út í bændur ef upp kæmi eldsvoði svipaður og var í Borgarfirði fyrir nokkrum árum. Þar áttu haugsugur fulllestaðar af vatni stærstan þátt í að ekki fór verr. Ef þeir bjargvættir sem þar notuðu haugsugur sínar hefðu neitað því að koma með haugsugur sínar vegna þess að þeir hefðu ekki mátt setja meira í haugsugurnar en 750 lítra, hefði skaðinn eflaust orðið töluvert meiri. Er ekki spurning um að endurskoða aðeins regluverkið?
Rétt er kannski að benda bændum á að skoða vel skráningu aftanívagna sinna og fá staðfesta úttekt eftirlits svo menn eigi ekki mögulega hættu á að fá sekt upp á 15 milljónir króna.