Vinsamlegast athugið að þetta efni er eldra en 7 ára.
Fréttir 6. júlí 2017
Ísfugl upprunamerkir vörur sínar með bændum
Höfundur: smh
Nýjar umbúðamerkingar hjá Ísfugli hafa vakið athygli neytenda að undanförnu. Kjúklingavörurnar frá fyrirtækinu eru nú merktar með því búi sem þær eru upprunnar frá og mynd af bændunum fylgir með. Þetta er kynnt með slagorðinu „Frá íslenskum bændum sem við þekkjum og treystum“.
Ísfugl hefur frá 2012 verið í eigu hjónanna Jóns Magnúsar Jónssonar og Kristínar Sverrisdóttur, sem eru kjúklingabændur á Suður-Reykjum í Mosfellsdal.
Jón Magnús segir að þau hafi haft þessa hugmynd í maganum í allmörg ár.
„Við byrjuðum fyrir þremur árum að upprunamerkja pakkninguna með nafni búsins sem við átti. Svo stigum við skrefið alla leið núna,“ segir Jón Magnús um upphaf þess að þau fóru þessa leið í merkingum.
Vitundarvakning hjá neytendum
Jóhanna Logadóttir Hólm, starfsmaður hjá Ísfugli, segir að mikill metnaður sé hjá eigendunum að gera Ísfuglsbændurna sýnilegri í kynningu og markaðssetningu á framleiðslunni. „Við höfum ákveðna sérstöðu vegna þess að Ísfuglsbændurnir eru bændur í sjálfstæðum rekstri en ekki á vegum Ísfugls. Við erum einfaldlega svo heppin að geta keypt framleiðsluna þeirra.
Á meðan að auðvelt er fyrir okkur að rekja vöruna eftir rekjanleikanúmeri þá segir númerið neytendum ekki neitt. Hugmyndin er sú að neytendur geti séð hvaðan varan kemur á jafn aðgengilegan hátt og mögulegt er.
Það hefur orðið ákveðin vitundarvakning hjá neytendum og þetta er umfram allt þjónusta við þá. Varan hefur lengi verið rekjanleg til ákveðins bónda í gegnum rekjanleikanúmer á umbúðum. Okkur fannst eðlilegt framhald að neytendur gætu séð hverjir framleiddu vöruna án þess að þurfa að rýna í tíu stafa númer.“
Nýju merkingar Ísfugls bera myndir af bændunum, auk þess sem upplýsingar um þá er að finna á vefnum isfugl.is. Mynd / Ísfugl
Allir fimm innleggjendur með í verkefninu
Að sögn þeirra Jóns og Jóhönnu eru allir fimm kjúklingabændurnir sem eru í viðskiptum við Ísfugl með í þessu verkefni. Fyrirtækið sé lítið en byggi algjörlega á þessari bændahugmynd. Bændurnir eigi sína framleiðslu, kaupa unga, fóður og fleira – eiga húsin og svo framleiðsluna. Ísfugl kaupi svo af þeim eftir vigt. „Ísfugl markaðssetur svo vörurnar; vinnur, pakkar og dreifir. Ísfugl á reyndar fyrirtæki sem framleiðir ungana fyrir þá bændur sem eru í samstarfi við okkur. Svo selur Ísfugl í búðir, á veitingastaði og í mötuneyti,“ segir Jóhanna. Framleiðsla Ísfugls á viku er um 20–25 tonn. „Það er misjafnt milli vikna,“ segir Jóhanna. „Yfirleitt er verið að slátra 10–15 þúsund kjúklingum á viku. Við erum minnsti framleiðandinn á kjúklingamarkaðnum með um 15 prósent markaðshlutfall.
Kalkúnaslátrun og vinnsla á kalkúnaafurðum spilar stórt hlutverk hjá okkur, en Reykjabúið er eini framleiðandi kalkúna á Íslandi og Ísfugl kaupir þeirra framleiðslu.
Við erum líka með eldhús, en framleiðsla á fullunnum vörum hefur svo sem ekki verið í forgangi hjá okkur hingað til. Við framleiðum hins vegar talsvert af bæði kjúklinga- og kalkúnaáleggi, steikjum kjúklingabita og búum til pylsur svo eitthvað sé nefnt,“ segir Jóhanna.