Kindur sem aðdráttarafl fyrir ferðamenn
Hugmyndasamkeppnin Lambaþon stóð yfir dagana 9.–10. nóvember. Keppt var um bestu hugmyndina til að auka verðmætasköpun í verðmætasköpun í virðiskeðju sauðfjár. Vinningshugmyndin ber heitið Kynnum kindina, sem gengur út á að kynna kindur sem aðdráttarafl fyrir ferðamenn og gefa ferðamönnum kost á að upplifa með auðveldum hætti ýmis störf til sveita sem tengjast sauðfé.
Sigurliðið skipuðu Arnþór Ævarsson, Magnea Jónasdóttir og Kári Gunnarsson og hlutu þau 200 þúsund í verðlaun.
Bændur setja inn upplýsingar á matarlandslagid.is
Að sögn Evu Margréti Jónudóttur, sem er verkefnastjóri fyrir Lambaþon, hefur verkefnið Kynnum kindina fengið enska heitið Sheepadvisor og er hugmyndin að það verði tengt vefnum matarlandslagid.is. „Á svokölluðu dreifnikorti verður hægt að sjá hvaða bæir eru tengdir verkefninu og upplýsingum komið á framfæri um hvar sé hægt að bragða á réttum úr íslensku sauðkindinni, hvar vörur úr íslenskri ull eru seldar og hvar viðburðir tengdir sauðfjárrækt eru á döfinni. Þeir bændur sem hefðu áhuga á að tengja sig við Sheepadvisor ættu að geta sett inn rafrænt hvað er í boði, hvort sem það eru vörur eða þjónusta. Þeir ættu einnig að geta merkt inn hvenær hvað er í boði. Þannig geta þeir í rauninni ráðið vinnutímanum í ferðaþjónustunni geta þá merkt „unavailable“ ef þeir hafa ekki tíma til þess að sinna ferðaþjónustunni á tilteknum tíma. Þarna gætu þeir skipulagt stærri viðburði og þannig boðið ferðamönnum með í göngur, réttir, rúning og allt hvað eina sem þeim dettur í hug,“ segir Eva Margrét.
Jöfn keppni sex liða
Sex lið kepptu og var keppnin jöfn þar sem hugmyndaauðgi einkenndi verkefnin. Mörg þeirra verða í áframhaldandi þróun.
Að atburðinum stóðu Matís, Landbúnaðarháskóli Íslands, Háskólinn á Bifröst, Landgræðslan, Ráðgjafamiðstöð landbúnaðarins, Matvælastofnun, Landssamtök sauðfjárbænda, Samtök ungra bænda, Háskóli Íslands og Icelandic Lamb. Dómnefnd skipuðu Guðjón Þorkelsson, sem var formaður, Arnar Bjarnason, Bryndís Geirsdóttir, Gunnfríður Hreiðarsdóttir og Ragnheiður Héðinsdóttir.
Auglýst var eftir fjórum til átta manna liðum til þátttöku. Hugmyndir voru metnar af dómnefnd samkvæmt eftirfarandi atriðum:
- Hversu mikið eykst verðmætasköpun bónda sem hrindir hugmyndinni í framkvæmd. Hversu mikið ávinnst fyrir neytendur.
- Felur hugmyndin í sér uppbyggjandi tillögur um starfsumhverfi bænda?
- Felur hugmyndin í sér jákvæð umhverfisáhrif?
- Felur hugmyndin í sér þróun nýrra vara eða þjónustu? Hugmyndir um markaðssetningu!
- Slær hjarta liðsins með hugmyndinni? Efnafræðin, orkan og framsetning!
- Hugmyndir mátti setja fram á hvaða formi sem er og voru þær meðal annars metnar út frá því hve auðvelt er að miðla þeim til bænda og almennings á Íslandi.