Vinsamlegast athugið að þetta efni er eldra en 1 árs.
Sérð þú muninn á þessum og eldri týpunni? Að utan er helst hægt að benda á brotthvarf svarta kragans efst á húddinu og breytt loftinntök á stuðara.
Sérð þú muninn á þessum og eldri týpunni? Að utan er helst hægt að benda á brotthvarf svarta kragans efst á húddinu og breytt loftinntök á stuðara.
Mynd / ÁL
Líf og starf 13. júlí 2023

Alþýðuvagninn endurnýjaður

Höfundur: Ástvaldur Lárusson

Bændablaðið fékk til prufu nýja útfærslu af Volkswagen ID.3. Þessir bílar voru fyrst kynntir til sögunnar í lok árs 2019, en á síðustu vikum kom endurbætt útgáfa á markaðinn.

Helstu keppinautar ID.3 eru til að mynda Tesla 3, Kia Niro EV og Nissan Leaf. Bíllinn í þessum prufuakstri var í Life útfærslu, sem er ódýrari týpan af þeim tveimur sem Hekla flytur inn.

Fljótt á litið virðist þessi nýi bíll vera nákvæmlega eins og fyrirrennarinn, enda eru breytingarnar smávægilegar. Skýrasta einkennið að utan felst í húddinu – áður var það með svartan kraga beint í kjölfarið af framrúðunni, en nú er það ein samlit plata. Enn fremur eru smávægilegar breytingar á framljósum og loftinntökum í framstuðara. Ef þú ert ekki bílanörd, þá fer þetta líklegast framhjá þér.

Að innan eru breytingarnar meiri, en upprunalegi ID.3 varð fyrir mikilli gagnrýni, þar sem notast var við ódýr efni og stýrikerfið í margmiðlunarkerfinu vakti litla lukku. Nú má hins vegar segja að allt sem umlykur ökumann og farþega sé einhvern veginn mátulegt. Mælaborðið er með mjúkum efnum, klæðningin á sætunum er þykk og stýrishjólið er þægilegt viðkomu.

Takkalaus

Raunverulegir hnappar eru varla til staðar, heldur er öllu stjórnað í gegnum margmiðlunarskjáinn, eða með snertitökkum, eins og á keramíkhellum. Volkswagen hefur fengið verðskuldaða gagnrýni fyrir að fjarlægja alla hnappa, enda þarf oft að beina óþarflega mikilli athygli frá akstrinum, til þess eins að stilla hitann.

Skamman tíma tekur þó að venjast öllum grunnaðgerðum, enda er stýrikerfið vel úthugsað og einfalt. Volkswagen virðist hafa náð flestum vanköntum úr tölvukerfinu, en þó virtist einhver smávægilegur draugur gera vart við sig í örfá skipti í þessum prufuakstri.

Volkswagen hefur ráðið bætur á ýmsum vanköntum innandyra. Þar er helst að nefna fínpússað stýrikerfi í margmiðlunarskjánum.

Notaleg sæti

Sætin eru með vönduðum svampi og vel formuð. Tauáklæðið ber með sér að vera úr þykku og vönduðu efni, sem er þægilegt viðkomu.

Þar sem Life útgáfan er ódýrari týpan, þá er ekkert rafmagn í sætunum. Sætin eru ekki með stillanlegum mjóbaksstuðningi, sem er kannski stórvægilegasta atriðið sem vantar í þessari útfærslu. Í dýrari týpunni, sem heitir Style, er mjóbaksstuðningur staðalbúnaður.

Bæði framsætin fá sinn armpúðann hvort, sem er fljótlegt að stilla. Jafnframt er mikið rými á alla vegu og geta hávaxnir teygt úr fótum og höfði. Miklir stillimöguleikar eru í stýrinu og því líklegt að nær allir nái að koma sér vel fyrir.

Fyrir aftursætisfarþega er ríkulegt fótapláss, en hárgreiðslan á þeim allra hæstu er líkleg til að spillast við að strjúkast við þakið. Því hefur verið fleygt fram að innrarýmið í þessum bíl sé á pari við Passat, á meðan ytri málin séu svipuð og hjá Golf.

Barnabílstólar eða stórt fólk mun rúmast vel í aftursætunum.

Pláss fyrir dót

ID.3 er uppfullur af geymsluplássi. Á milli sætanna er stór geymsla og í öllum hurðunum eru stórir hurðavasar. Sjálft hanskahólfið er ekki nema meðalstórt. Skottið er álíka stórt og í flestum fólksbílum í þessum stærðarflokki. Það er með stillanlegu gólfi, en þegar það er í hærri stöðunni flúttir það næstum við skotthlerann og undir því leynist mátulegt pláss fyrir hleðslusnúrur.

Þegar aftursætin eru lögð niður flútta þau við skottgólfið, en eru í nokkrum halla. Á milli þeirra er lúga sem hægt er að stinga skíðum og öðrum löngum farmi í gegn.

Skottið er á pari við flesta fólksbíla í þessum stærðarflokki.

Akstur mínímalískur

Það að hefja bílferð á ID.3 er eins einfalt og hægt er. Ef ökumaðurinn er með lykilinn í vasanum, þá gerist flest sjálfkrafa. Með lyklalausu aðgengi er hægt að taka úr lás með því einu að taka í hurðarhúninn. Svo þarf ekki að ýta á neinn takka til að ræsa bifreiðina, heldur fer hún í gang þegar stigið er á hemlafetilinn. Í lok ferðar slekkur bíllinn á öllu um leið og hann skynjar að ökumaðurinn er stiginn úr sætinu.

Þegar allt er komið í gang, þá þarf rétt að snúa gírskiptinum, sem er bakvið stýrið – rétt ofan við arminn sem stýrir rúðuþurrkunni. Það er ótrúlegt hversu fornir aðrir bílar virðast í samanburði við þennan einfaldleika.

Lipur og snarpur

Í innanbæjarakstri heyrist ekkert veg- og vindhljóð, en á þjóðvegahraða berst inn nokkuð veghljóð, sem bergmálar inni í bílnum.

Bíllinn er með snöggt viðbragð og fljótur að ná hraða – þó ekki
það kraftmikill að hnakkinn skelli í höfuðpúðann.

Hann er afar léttur í stýri og er hægt að leggja það mikið á hann að mögulegt er að snúa við í einni bunu á betri þjóðvegum. Fjöðrunin er nokkuð mjúk, miðað við það sem oft er í rafmagnsbílum. Rúðurnar eru stórar og eru gluggapóstarnir á milli þeirra sérlega mjóir. Blindir punktar eru því í lágmarki.

Skynvæddi hraðastillirinn er eins og hugur manns. Ólíkt mörgum öðrum bílum, þá er akstursaðstoðin í þessum bíl ekki stressuð. Hann hemlar ekki óþægilega snöggt, heldur gerist allt yfirvegað. ID.3 virðist vita af yfirvofandi kröppum beygjum, og hægir hraðastillirinn sjálfkrafa á sér, án innkomu ökumannsins. Akreinavarinn tekur ljúflega í stýrið þegar ökumaðurinn sveigir af beinni braut.

Volkswagen ID.3 kemur vel út í ólífugrænum lit.

Að lokum

ID.3 kemur með 58 kílóvattsstunda rafhlöðu. Uppgefin drægni er allt að 425 kílómetrar, en raundrægni er á bilinu 350 til 400 kílómetrar. Hleðslan í þessum bíl er vel nothæf, en í þessum prufuakstri var keyrt um borgina þvera og endilanga yfir helgi og skutlast á Keflavíkurflugvöll og batteríið var rétt hálfnað.

Eins og áður segir, býður Hekla ID.3 í tveimur útfærslum. Life, ódýrari týpan, er með allt sem þig raunverulega vantar – fyrir utan mjóbaksstuðning. ID.3 Life er á 6.090.000 krónur án vsk., sem má teljast gott verð, enda um vandaða bifreið að ræða og fáir gallar sem hægt er að benda á. Kaupendur þurfa þó að glíma við þá úlfakreppu að ódýrasta útgáfan af Tesla Model 3, sem er betur búin og með lengri drægni, er á næstum sama verði.

Skylt efni: prufuakstur

Smyrill
Líf og starf 20. nóvember 2024

Smyrill

Smyrill er minnsti og jafnframt algengasti ránfuglinn á Íslandi. Hann er nokkuð ...

Róbóti í stuði
Líf og starf 19. nóvember 2024

Róbóti í stuði

Róbótar Internetsins verða betri og betri í bridds. Þeir eru reyndar oft slakir ...

Förum okkur hægar
Líf og starf 18. nóvember 2024

Förum okkur hægar

Mikið hefur verið fjallað um „fast fashion“ eða hraðtísku í fjölmiðlum sl. ár, þ...

Íslandsmót skákfélaga
Líf og starf 15. nóvember 2024

Íslandsmót skákfélaga

Árlega eru haldin tvö mjög fjölmenn skákmót á Íslandi, Íslandsmót skákfélaga og ...

Íslensku hreindýrin í nýrri ljósmyndabók
Líf og starf 13. nóvember 2024

Íslensku hreindýrin í nýrri ljósmyndabók

Út er komin ljósmyndabókin Á slóðum íslenskra hreindýra í fylgd með Skarphéðni G...

Nautaskankar
Líf og starf 13. nóvember 2024

Nautaskankar

Þverskornir nautaskankar, oft ranglega merktir sem Osso Buco, eru ekki oft í hil...

Stjörnuspá vikunnar
Líf og starf 11. nóvember 2024

Stjörnuspá vikunnar

Vatnsberinn hefur sjaldan verið óþreyjufyllri en þarf að hægja á sér ef vel á að...

Metnaðarfullt umhverfi
Líf og starf 8. nóvember 2024

Metnaðarfullt umhverfi

Lífið á garðyrkjustöðinni Espiflöt í Reykholti er litríkt. Næstu daga geta lesen...