Kjarnafæði og Norðlenska hefja viðræður um samruna
Tvö af stærstu matvælaframleiðslufyrirtækjum á Norðurlandi, Norðlenska og Kjarnafæði hafa komist að samkomulagi um að hefja viðræður um samruna félaganna. Viðræður eru með fyrirvara um gerð áreiðanleikakannana, samþykki Samkeppniseftirlits og samþykki hluthafafundar Búsældar, eigenda Norðlenska.
Betur í stakk búin sameinuð
Eigendur félaganna tveggja, Kjarnafæðis og Norðlenska, meta stöðuna á þann veg að sameinað félag sé betur í stakk búið að veita viðskiptavinum sínum og birgjum, ekki síst bændum, gæðaþjónustu á góðu verði. Verði af fyrirhuguðum samruna verður til öflugt félag í íslenskri matvælaframleiðslu sem að baki sér hafi sterk og vel þekkt vörumerki. Um 320 ársverk eru unnin hjá félögunum tveimur, m.a. á Akureyri, Svalbarðseyri, Húsavík og Höfn í Hornafirði.
Um 190 starfsmenn hjá Norðlenska og um 130 hjá Kjarnafæði
Norðlenska varð til aldamótaárið 2000 með samruna Kjötiðnaðarstöðvar KEA og Kjötiðunnar Húsavík og bætti við sig ári síðar þremur kjötvinnslum Goða. Eigandi Norðlenska er Búsæld, félag kjötframleiðenda í Eyjafirði, Þingeyjarsýslum og á Austur- og Suðausturlandi, en að baki Búsældar standa um 500 bændur á þessum svæðum. Um 190 ársverk eru unnin hjá félaginu. Stórgripasláturhús og kjötvinnsla er á Akureyri, á Húsavík fer fram sauðfjárslátrun og kjötvinnsla fyrir sauðfjárafurðir og þá er rekið sláturhús á Höfn í Hornafirði auk þess sem söluskrifstofa er starfrækt í Reykjavík.
Hjá Kjarnafæði starfa um 130 manns og eru höfuðstöðvar þess á Svalbarðseyri þar sem starfsemi þess fer að mestu fram. Til viðbótar á Kjarnafæði SAH-Afurðir á Blönduósi, tók við rekstri þess árið 2016, en hann hafði þá verið fyrri eigendum sínum þungur í skauti um árabil. Kjarnafæði hafði frá árinu 2005 átt liðlega þriðjungshlut í SAH-Afurðum á Blönduósi. Kjarnafæði á einnig 34% hlut í Sláturfélagi Vopnfirðinga þar sem rekið er sauðfjársláturhús.
Erfitt rekstrarumhverfi
Fimm sláturleyfishafar á norðanverðu landinu, Kjarnafæði, SAH-Afurðir, Norðlenska, Fjallalamb og Sláturfélag Vopnafjarðar, sem Kjarnafæði á ríflega 30% hlut í hafa tapað umtalsverðum fjármunum undangengin ár, samanlagt tap þeirra nam á bilinu 800 til 900 milljónir króna, að því er fram kom hjá Eiði Gunnlaugssyni í Bændablaðinu í ágúst í fyrra.
„Það segir sig sjálft að þetta gengur ekki lengur, það verður að taka á málinu fyrr en seinna,“ sagði Eiður á þeim tíma.
Rekstrarumhverfi kjötafurðastöðva hefur verið erfitt síðustu ár líkt og fjallað hefur verið um í Bændablaðinu og kemur skýrt fram í nýútkominni úttekt á afurðastöðvum sem KPMG vann fyrir atvinnuvega- og nýsköpunarráðuneytið.
Ítrekað hefur komið fram í máli stjórnenda beggja félaganna að staðan sé afar þröng hjá fyrirtækjum sem sækja tekjur sínar eingöngu, eða að stórum hluta, í sölu á innlendum kjötvörum.
Með þekkt vörumerki innanborðs
Verði samruninn að veruleika verður sameinað fyrirtæki með sterka flóru vörumerkja á innlendum markaði fyrir kjötafurðir.
Ágúst Torfi Hauksson, framkvæmdastjóri Norðlenska. Myndir / MÞÞ.
Helstu vörumerki Norðlenska eru Norðlenska, Goði, Húsavíkurhangikjöt, KEA og Bautabúrið og helsta vörumerki Kjarnafæðis er Kjarnafæði.