Sjálfbærninám á háskólastigi
Fulltrúar Háskóla Íslands (HÍ) og Hallormsstaðaskóla hafa staðfest samstarfssamning um að flytja nám í skapandi sjálfbærni, sem hefur verið í boði við síðarnefnda skólann, á háskólastig.
Umsjón með verkefninu verður í höndum Menntavísindasviðs HÍ. Gert er ráð fyrir að kennsla í skapandi sjálfbærni á háskólastigi geti hafist við Hallormsstaðaskóla haustið 2025 í samstarfi við HÍ.
Með þessu opnast tækifæri fyrir nemendur HÍ að sækja sérhæft og verklegt staðbundið nám á sviði sjálfbærni, hönnunar, umhverfis- og loftslagsbreytinga, matvælagerðar og fleiri greina.
Gæðaviðmið tryggð
Í tilkynningu segir að samkvæmt hinum nýja samningi verði það hlutverk verkefnisstjóra í sköpun og sjálfbærni, sem ráðinn verður við Menntavísindasvið HÍ en með starfsstöð í Hallormsstaðaskóla, að fylgja eftir flutningi námsins á háskólastig og tryggja frekari þróun þess. Sú vinna mun fara fram skólaárið 2024–2025 í nánu samstarfi við Bryndísi Fionu Ford, skólameistara Hallormsstaðaskóla.
Sérstök námsstjórn, skipuð fimm fulltrúum Menntavísindasviðs HÍ og Hallormsstaðaskóla, mun hafa yfirumsjón með framkvæmd samningsins og tryggja m.a. að námið uppfylli gæðaviðmið háskóla.
Byggt á sterkum grunni
„Sérstaða þess náms sem hefur verið þróað síðustu ár í Hallormsstaðaskóla byggist á sterkum grunni stofnenda skólans. Við fögnum því að HÍ sjái tækifæri í að fullgilda námið á háskólastig,“ sagði Bryndís Fiona Ford, skólameistari Hallorms- staðaskóla, við undirritun samningsins.
„Hér er um að ræða fyrsta staðbundna háskólanámið á Austurlandi sem brýtur sannarlega blað,“ sagði Jón Atli Benediktsson, rektor HÍ. Hallormsstaðaskóli hefði sterkar rætur í austfirsku samfélagi og væri saga skólans mjög merkileg. Hann fagnaði því þessum áfanga.
Kolbrún Þ. Pálsdóttir, forseti Menntavísindasviðs, sagði um að ræða spennandi tækifæri fyrir ungt fólk til að taka eins árs þverfræðilegt grunnnám í stórkostlegu umhverfi Hallormsstaðaskógar og læra til fræða og faglegs handverks.
Hugsa mætti sér að námið gæti orðið hluti af frekara háskólanámi, s.s. sem aukafag í kennaranámi eða öðru námi við HÍ.