Froelich – sveitarfélag nefnt í höfuðið á hönnuðinum
John Froelich er einn af fáum ef ekki eini hönnuður dráttarvéla í heiminum sem sveitarfélag er nefnt í höfuðið á. Froelich er fámennt sveitafélag í Iowa-ríki í Bandaríkjunum og þar smíðaði John Froelich fyrsta traktorinn sem gekk fyrir bensíni og steinolíu og var með gíra sem gerðu honum kleift að fara bæði aftur á bak og áfram.
Í dag er atvinnuleysi mikið í Froelich og búið að loka pósthúsinu og það litla sem sveitarfélagið getur státað af er safn til minningar um uppfinningamanninn Froelich sem fæddist árið 1849 og lést 1933. Hann var elstur af níu systkinum þýskra innflytjenda.
Frumgerðin 16 hestöfl
Að loknu námi einsetti John Froelich sér að hanna bensín- eða steinolíuknúna dráttarvél með gírkassa sem gerði henni að aka bæði aftur á bak og áfram. Þetta tókst honum árið 1892 með frumgerð af traktor sem var 16 hestöfl og með eins strokka mótor. Næsta skref var að gera samning við fyrirtæki sem framleiddi landbúnaðartæki og gera breytingar á traktornum þannig að hægt væri að tengja hann við þreskivélar og kornsíló.
Þungir og klunnalegir traktorar
Árið 1893 stofnaði Froelich fyrirtækið Waterloo Gasoline Traction Engine Company með stuðningi fjölda fjárfesta sem höfðu mikla trú á framtíð bensín- eða steinolíuknúinna dráttarvéla enda þóttu þær ótrúleg framför í samanburði við gufuknúnar dráttarvélar.
Eins og vill verða með nýjungar voru móttökurnar á dráttarvél Froelich takmarkaðar og ekki seldust nema tuttugu slíkar frá því að framleiðsla þeirra hófst 1896 þar til því var endanlega hætt 1914. Vélarnar þóttu þungar, klunnalegar og bilanatíðnin var há.
Árið 1914 setti fyrirtæki Froelich, sem auk dráttarvéla framleiddi ýmsar gerðir jarðvinnslutækja, á markað minni traktor sem kallaðist Waterloo Boy Model R.
Viðtökurnar á Waterloo Boy voru framar vonum og fyrsta árið seldust 118 slíkir traktorar.
Fyrirtækið gekk á lagið og 1915 setti það á markað nýja týpu af Waterloo Boy sem fékk heitið Model N.
Nýja týpan hafði það fram yfir Model R að vera þriggja gíra, tveir áfram og einn aftur á bak. Viðtökur í þetta sinn voru enn betri og vakti hönnunin mikla athygli. Í framhaldinu kom svo Model LA.
Alls voru framleiddar 8.000 dráttarvélar af gerðinni Waterloo Boy.
John Deere kaupir framleiðsluréttinn
Í framhaldi af velgengni Waterloo Boy dráttarvélanna keypti John Deere framleiðsluréttinn á þeim árið 1918 fyrir 2,3 milljónir bandaríkjadali sem var umtalsverð upphæð á þeim tíma.
John Deere er einn stærsti dráttarvélaframleiðandi í heiminum í dag. Velgengni fyrirtækisins byggir að hluta til á uppfinningu John Froelich frá Iowa, sem markaði tímamót í framleiðslu dráttarvéla.