Nýr mikið breyttur og kraftmikill Nissan Navara
Höfundur: Hjörtur L. Jónsson
Laugardaginn 16. apríl frumsýndi BL nýjan mikið breyttan Nissan Navara. Bíllinn er með 2300 cc. dísilvél sem á að skila 190 hestöflum eða 160 hestöflum.
Helgina fyrir frumsýningu gafst mér kostur á að prófa bílinn sem er með 190 hestafla vélinni og varð ekki fyrir vonbrigðum.
Óvenjulegt að pallbíll sé á gormafjöðrun að aftan
Flestir sambærilegir pallbílar eru á fjöðrum að aftan og frekar stífir þegar ekkert er á pallinum, en Navara er með gormafjöðrun að aftan sem gerir hann mjúkan í fjöðrun og þægilegan í akstri. Þrátt fyrir að vera með gormafjöðrun er burðargetan 1.062 kg. Stór og kraftmikil vélin gefur góða snerpu og gott tog og má Navara draga kerru með hemlabúnaði sem er allt að 3.500 kg. (sem er hámark sem má draga á 50 mm dráttarkúlu). Pallurinn er 157 cm langur og 153 á breidd. Á pallinum eru færanlegar festingar í sleðum sem gefur meira öryggi fyrir farangur sem festa þarf vel.
Fjórar mismunandi tegundir af Navara
Bíllinn sem ég prófaði var Navara Acenta+ og er næstdýrasti bíllinn í flotanum. Ódýrasti bíllinn er beinskiptur 160 hestöfl og á 16 tommu stálfelgum sem kostar 5.790.000, en Acenta+ kemur á 18 tommu álfelgum á dekkjastærðinni 255/60-18, en ber vel að dekkin séu stækkuð um þrjú númer upp í 275/65-18. Í Acenta+ er mikið af aukabúnaði s.s. dráttarkrókur, upphitaðir hliðarspeglar, þakbogar og fleira.
Í prufuakstrinum kom fjöðrunin vel út á malarvegum
Ég byrjaði á að aka bílnum um 30 km innanbæjar, en eftir að ég fór yfir fyrstu hraðahindrunina þar sem mér fannst bíllinn óvenju þíður af pallbíl að vera, þræddi ég allar gerðir af hraðahindrunum borgarinnar og minnist ég þess ekki að hafa ekið mýkri bíl yfir þær.
Á þessum innanbæjarakstri sagði aksturstölvan mér að eldsneytiseyðsla mín væri 9,2 lítrar af dísilolíu miðað við 100 km akstur. Næst var það langkeyrsla og prófun á malarvegi. Malarvegurinn sem ég nota oft í prufukeyrslum er holóttur og grófur, en þar sem ég fann nánast ekkert fyrir holunum valdi ég mér enn grófari malarslóða til að prófa á.
Veghljóð var sáralítið inn í bílinn og fjöðrunin hreinlega át allt grjótið og holurnar í vondum slóðanum. Eftir aksturinn sagði aksturstölvan mér að ég hefði verið að eyða 8,5 lítrum í blönduðum akstri, en meðalhraðinn var 43 km á klukkustund. Miðað við stærð vélarinnar finnst mér þetta ekki mikil eyðsla.
Lokaorðin – að mestu lof
Ég hef sett út á ef bílar eru ekki með réttan ljósaútbúnað. Miðað við íslensk lög þá er Navara þannig útbúinn að smá tírur kvikna þegar bíllinn er settur í gang, en ef maður kveikir ljósin og hefur þau þannig er bíllinn alltaf löglegur í umferð.
Varadekk er í fullri stærð undir pallinum.
Utan á krómuðum hliðarspeglunum eru flott stefnuljós sem hæfa bílnum vel. Eins og áður sagði er ódýrasti Nissan Navara bíllinn á verði frá 5.790.000 kr. en sá dýrasti á 7.690.000 kr. Bíllinn sem ég prófaði og myndirnar eru af kostar 7.190.000. Nánar er hægt að fræðast um Nissan Navara á vefsíðunni www.bl.is.
Helstu mál og upplýsingar:
Þyngd: 1.948 kg
Hæð: 1.840 mm
Breidd: 1.850 mm
Lengd: 5.330mm