Skrítnir tímar
Við upplifum skrítna tíma þessi misserin í skugga kórónuveiru sem stöðugt er að koma okkur á óvart með stökkbreytingum og leiðindum sem þær orsaka. Þetta er þó ekkert nýtt þótt jarðarbúar hafi verið orðnir ansi værukærir verandi blessunarlega lausir við svo víðtæka árás slíkra örkvikinda í nær heila öld.
Sífellt hafa ný stökkafbrigði veirunnar, sem eru sífellt meira smitandi, verið að ná sér á strik. Íslendingar finna vel fyrir því núna þar sem útbreiðsla smita er orðin ógnvænlega hröð. Góðu tíðindin í þessu öllu saman er að þrátt fyrir mörg andlát að undanförnu telja vísindamenn að nýjustu afbrigði veirunnar valdi minni skaða, allavega hjá þeim sem sem hafa verið bólusettir, og minnstum skaða hjá þeim sem hafa verið bólusettir í þrígang. Þótt undirritaður vilji trúa því að áhrifa veirunnar verði að mestu hætt að gæta fyrir maílok á þessu ári, og vera þannig jafnvel bjartsýnni en tölvugúrúinn Bill Gates, þá skulum við samt fara varlega.
Kórónuveiran sem nú plagar okkur með faraldri, sem gjarnan er nefndur Covid-19, hafði síðastliðinn mánudag sýkt tæplega 314 milljónir manna í 222 löndum eða landsvæðum og dregið ríflega 5,5 milljónir jarðarbúa til dauða. Þá lágu á sama tíma ríflega 95.000 manns víða um lönd í alvarlegu ástandi á sjúkrahúsum.
Af þessum fjölda smitaðra höfðu rétt tæplega 100 milljónir smitast í Evrópu og ríflega 63 milljónir í Bandaríkjunum. Í einstökum ríkjum eða ríkjasamsteypum höfðu þá flestir látið lífið í Bandaríkjunum eða nærri 862 þúsund manns, en næstflestir í Brasilíu, eða um 620 þúsund manns. Bara í þessum tveim ríkjum hafa nær 1,5 milljónir manna látið lífið af völdum Covid-19. Það er meira en fjórum sinnum íslenska þjóðin. Ef allt þetta fólk hefði ætlað að fara fljúgandi í ferðalag til Íslands næsta sumar, sem það gerir augljóslega ekki, þá hefði þurft í það minnsta 7.100 Boeing 737 MAX flugvélar til að flytja hópinn.
Flugvélaframleiðandinn Boeing varð fyrir því skelfilega áfalli að tvær þotur af gerðinni Boeing 737 MAX fórust vegna tæknigalla með nokkurra mánaða millibili á árunum 2018 og 2019. Önnur fórst með 157 manns um borð og hin með 189 einstaklingum. Mánuðum saman voru allar slíkar vélar kyrrsettar á meðan reynt var að finna gallann sem orsakaði slysin og gera lagfæringar á vélunum. Allt var lagt í sölurnar því orðspor framleiðanda og öryggissjónarmið alls flugheimsins var í húfi. Þarna fórust 346 einstaklingar. Nú erum við aftur á móti að horfa upp á að milljónir manna hafa látið lífið vegna kórónuveirufaraldurs sem upphófst ári eftir að fyrri flugvélin af tveim fyrrnefndu fórst og daglega bætist í þann hóp. Samt finnast fjölmargir sem enn telja óskynsamlegt að bregðast við þeirri vá með bólusetningu.
Fullyrða má að ekki einn einasti flugfarþegi hefði viljað taka áhættuna af því að halda áfram flugi með MAX vélunum án þess að gera ýtrustu ráðstafanir til að koma í veg fyrir slys. Sem betur fer var farið að ráðum sérfræðinga og vísindamanna og gerðar allar þær ráðstafanir sem flugmálayfirvöld töldu nauðsynlegar til að koma í veg fyrir að slíkt gæti gerst aftur. Það hefði aldrei verið hægt að réttlæta það að gera ekki neitt. Nú fljúga þessar vélar um háloftin áfallalaust, m.a. á vegum íslensks flugfélags.
Það er rökrétt og nauðsynlegt að vera gagnrýnin á alla mögulega hluti. Verðum við hins vegar ekki líka að forðast að taka óþarfa áhættu þegar mannslíf eru í húfi og velja frekar úrræði sem sannanlega geta dregið úr áhættunni?