700 þúsund ferðamenn lögðu leið sína á Hornafjarðarsvæðið
Höfundur: Tjörvi Bjarnason
Vöxtur í fjölda ferðamanna síðustu ár í Austur-Skaftafellssýslu er ævintýralegur en á síðasta ári komu um 700 þúsund ferðamenn á svæðið. Um helmingur kemur yfir sumartímann en vetrarferðamennska hefur styrkt sig mikið í sessi í Austur-Skaftafellssýslu undanfarin ár. Á Hornafjarðarsvæðinu eru um 40 fjölskyldur sem hafa lifibrauð sitt af afþreyingariðnaði í ferðaþjónustu og enn fleiri sem bjóða gistingu og aðra þjónustu. Gríðarleg breyting hefur orðið á samfélaginu á síðustu 10 árum þar sem ferðaþjónusta er hinn nýi burðarás.
Þetta kom fram í erindi Hjalta Þórs Vignissonar, framkvæmdastjóra sölu og þróunar hjá sjávarútvegsfyrirtækinu Skinney Þinganesi, á uppskeruhátíð Félags ferðaþjónustubænda sem haldin var á Smyrlabjörgum í vikunni.
Hjalti Þór, sem áður var bæjarstjóri sveitarfélagsins Hornafjarðar, sagði frá atvinnuþróun og ferðamennsku í héraðinu sem er afar blómleg. Hann fjallaði meðal annars um samspil fyrirtækja á svæðinu sem sæju hag í því að vinna saman að uppbyggingu atvinnulífsins. Samfélagið á Höfn nýtur góðs af sterkum fyrirtækjum en nú er svo komið að afar erfitt er að fá húsnæði á svæðinu vegna mikillar eftirspurnar.
Sjávarútvegsfyrirtæki í landbúnaði og ferðaþjónustu
Hjalti Þór fór yfir starfsemi Skinneyjar Þinganess sem vinnur á nokkrum sviðum. Auk þess að stunda sjósókn og úrvinnslu hefur Skinney Þinganes haslað sér völl í landbúnaði og ferðaþjónustu. Fyrirtækið á og rekur kúabúið Flatey á Mýrum þar sem eru um 240 mjólkandi kýr. Mikill áhugi er á meðal ferðamanna að skoða fjósið og hefur fyrirtækið svarað þeirri eftirspurn með því að byggja upp gestastofu þar sem hægt er að horfa yfir fjósið og fræðast um starfsemina. Þá hefur Skinney Þinganes tekið þátt í uppbyggingu í veitingaþjónustu á Höfn með góðum árangri.
Fiskur fyrir ferðamenn
Í máli Hjalta Þórs kom fram að Skinney Þinganes hyggst bæta þjónustu við veitingastaði og bjóða þeim upp á aukið úrval af fiski. Hingað til hefur það verið vandkvæðum bundið að afgreiða litlar sendingar til veitingahúsa þar sem tækjabúnaður hefur ekki boðið upp á slíka vinnslu. Hjalti Þór sagði að ný tækni í fiskvinnslu gerði það að verkum að auðveldara væri að sérsníða vörur fyrir veitingahús. Eftirspurn væri greinilega fyrir hendi en hingað til hefðu stór sjávarútvegsfyrirtæki átt erfitt með að sinna markaðnum sem er lítill og sérhæfður. Viðskipti með humar til veitingahúsa byggja á gömlum grunni en ríflega helmingur af humri frá Skinney er seldur innanlands. Hinn helmingurinn fer til háklassa veitingahúsa á meginlandinu.
Á uppskeruhátíðinni var greinilegt að ferðaþjónustubændur tóku vel í áætlanir Skinneyjar um aukin viðskipti með fisk við ferðaþjónustuaðila. Svo undarlegt sem það má virðast þá hefur framboð á ferskum fiski ekki verið nægilega gott víða á landsbyggðinni en það stendur nú til bóta. Aðspurður sagði Hjalti Þór að fyrirtækið myndi byrja á heimaslóðum og sjá svo til hvernig gengi, þá væri vonandi hægt að auka þjónustuna og breiða hana út víðar um landið.